นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาทในการเปลี่ยนและปรับห้างโรบินสัน เมกาบางนา เป็น ห้างเซ็นทรัล เมกาบางนา โดยพร้อมเปิดในเฟสแรกวันที่ 2 ก.ค.นี้ และมีแผนศึกษาเพื่อที่จะขยายขนาดพื้นที่สาขาร่วมกับศูนย์การค้าเมกาบางนา พร้อมเตรียมทำการปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่อีกครั้ง ในช่วงไตรมาส 3-4 ปี 2564 สำหรับงบประมาณกำลังอยู่ระหว่างสรุปตัวเลขที่แน่นอน

สำหรับการเปลี่ยนครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในย่านตะวันออกเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน และครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่มีศักยภาพสูงด้วยกำลังซื้อที่มีสูง โดยได้เพิ่มสินค้าทั้งแบรนด์ไทย-แบรนด์อินเตอร์ รวมถึงแบรนด์ใหม่ยอดนิยมกว่า 400 แบรนด์ ที่จะทยอยเข้ามาในปีนี้รวมกว่า 1,000 แบรนด์ ทั้ง แผนกเครื่องสำอาง แฟชั่นผู้หญิงและผู้ชาย อีกทั้งสินค้าเกี่ยวกับบ้าน ซึ่งคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการจะสร้างยอดขายเติบโตขึ้น 20% ภายในปี 2564

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า โรบินสัน เมกาบางนา ได้เปิดให้บริการมาแล้ว 8 ปี และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยอยู่ในท็อป 8 ที่สร้างยอดขายได้ดีของโรบินสัน และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นการตอบโจทย์ลูกค้าเป็นหลัก ตามนโยบายของบริษัท เซ็นทรัลรีเทล จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี (CRC) บริษัทแม่ ได้วางโครงสร้างธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มเซ็นทรัลใหม่ในปี 2563 นี้ โดยรวมธุรกิจห้างสรรพสินค้าเป็นหนึ่งเดียวกัน ประกอบด้วย ห้างเซ็นทรัล 23 สาขา และ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 51 สาขา ทำให้ซีอาร์ซีมีห้างรวมกันมากที่สุดถึง 74 สาขา

พร้อมกันนี้มีการปรับรูปแบบของธุรกิจใหม่ ซึ่งห้างแต่ละสาขาต้องตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ได้อย่างลงตัว โดยห้างเซ็นทรัล กลุ่มลูกค้าจะเป็นระดับกลางบน ส่วนโรบินสันจะอยู่ในระดับกลาง และยอดการใช้จ่ายของลูกค้าจะน้อยกว่าเซ็นทรัลประมาณ 20-30% ทั้งนี้จึงได้นำร่องเปลี่ยนสาขาแรก โรบินสัน เมกาบางนา และมีแผนจะเปลี่ยนโรบินสันเป็นเซ็นทรัลอีก 2 สาขา กำลังอยู่ระหว่างศึกษา แต่จะเป็นในกรุงเทพ 1 สาขา และต่างจังหวัดอีก 1 สาขา นอกจากนี้ยังมีแผนจะเปลี่ยนห้างเซ็นทรัลในบางสาขา เป็น โรบินสันด้วย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างศึกษา

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน