ททท. ลุยออนไลน์ – ส่งซีรีย์วายดึงญี่ปุ่น ‘พิพัฒน์’ สั่งด่วนเจาะต่างชาติฉีดวัคซีนป้องโควิดแล้วเที่ยวไทยเป็นกลุ่มแรก

ททท. ลุยออนไลน์ – นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า สั่งการให้สำนักงานท่องเที่ยวต่างประเทศสำรวจความต้องการเดินทางท่องเที่ยว ของนักท่องเที่ยวต่างประเทศทั่วโลก พบยังมีความต้องการเดินทางท่องเที่ยว และเมืองไทยยังเป็นเป้าหมายที่นักท่องเที่ยวต้องการ ส่วนการขายล่วงหน้าแพ็กเกจทัวร์เมืองไทย ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี อย่างตลาดจีน รอเพียงรัฐบาลเปิดให้เดินทางออกนอกประเทศ จีนก็พร้อมเดินทางมาเมืองไทย ดังนั้นเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเที่ยวไทย 10 ล้านคนจึงไม่ยาก

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา สั่งให้ ททท. ทำแผนในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ตั้งแต่ไตรมาส 3 จึงสั่งให้ทุกสำนักงานต่างประเทศของททท. แจ้งข้อมูลและสถานการณ์ของประเทศต้นทางทุก 2 สัปดาห์ ทั้งข้อมูลการฉีดวัคซีน แนวทางการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกประเทศหรือไม่ เพื่อกำหนดแนวทางการดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้อย่างถูกต้องตรงตามเป้าหมาย

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าด้านการตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ กล่าวว่า ททท. ได้หารือกับศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดเล็ก ถึงแนวทางการดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ฉีดวัคซีนแล้วเดินทางเข้ามาในประเทศไทย พร้อมทั้งจะได้ไปหารือกับเอกชนภาคการท่องเที่ยว เพื่อออกแพ็กเกจท่องเที่ยว อาจมีแนวทางการดึงนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว เข้ามาเที่ยวเมืองไทยเป็นกลุ่มแรกๆ

สำหรับกลยุทธ์เพื่อสร้างภาพจำและทำการตลาดผ่านออนไลน์ ททท. จึงร่วมกับพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศ ทั้ง ไทย จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ เพื่อจัดอีเวนต์เพื่อดึงนักท่องเที่ยวมาไทย อาทิ จัดรายการไทยแลน์ไอมิสยู โดยนำดารา หรือ เน็ตไอดอล ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมาร่วมจัดเรียลลิตี้โชว์ เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ประเทศไทย เริ่มจากจ.เชียงใหม่ และจ.ภูเก็ต กลุ่มเป้าหมาย เป็นกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials) ชาวไทยและชาวจีน อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป กลุ่มนี้มีทั้งเงินและเวลา โดยชาวไทยรับชมผ่านทีวีช่อง 3 ส่วนชาวจีนสามารถรับชมผ่าน Tencent Video Application ซึ่งเป็นช่องทางที่วัยรุ่นจีนนิยมมาก

อย่างไรก็ตาม ตลาดญี่ปุ่น ททท. กระตุ้นยอดท่องเที่ยวผ่านซีรีย์ พบวัยรุ่นญี่ปุ่นชื่นชอบซีรีย์วาย เพราะหลังนำซีรีย์วายชื่อดังของเมืองไทย ออนแอร์ในญี่ปุ่นได้ประมาณ 10 วันกระแสตอบรับดีมาก มีการพูดถึงเมืองไทยมากขึ้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน