นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นอาร์เอฟ ผู้ผลิต จัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร อาหารมังสวิรัติที่ไม่มีส่วนผสมของไข่และนม อาหารโปรตีนจากพืช อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงและพร้อมรับประทาน และเครื่องดื่มสำเร็จรูปชนิดผงและน้ำ รวมถึงผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคที่ไม่ใช่อาหารในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นศักยภาพธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเป็นตลาดกลางออนไลน์ ที่มีการเติบโตที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคในยุคปัจจุบันที่มีการซื้อ-ขายสินค้าทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นกลไกสำคัญ

ทำให้ล่าสุดบริษัทได้เพิ่มเงินลงทุนเป็น 17 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 508.8 ล้านบาท จากวงเงินเดิม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 209.5 ล้านบาท ในการลงทุน ในบริษัท Boosted NRF Corporation เพื่อลงทุนในธุรกิจ Branded e-commerce บน Amazon.com ด้วยการเข้าซื้อสินทรัพย์ภายใต้แบรนด์ Prime Labs อาหารเสริมสำหรับผู้ชาย ยอดขายอันดับ 1 ในเว็บไซต์ โดยคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จาก อี-คอมเมิร์ซ ให้เป็น 30% ของรายได้ 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าหมายภายในปี 2567

ขณะที่แผนการดำเนินงานปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากการขายเติบโต 20% จากปี 2563 ที่มีรายได้จากการขาย 1,408 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตผ่าน 3 ธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มอาหารโปรตีนจากพืช หรือแพลนท์ เบส ที่คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 8% หลังมีกระแสความนิยมการบริโภคทั้งใน สหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย นอกจากนี้ จะเริ่มรับรู้รายได้จากการขายสินค้าผ่านช่องทาง อี-คอมเมิร์ซของ Amazon เป็นปีแรก อีกทั้งบริษัทมีแผนเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ และมองโอกาสเข้าซื้อกิจการหรือร่วมทุน ซึ่งจะเป็นส่วนที่ช่วยให้ เอ็นอาร์เอฟต่อยอดผลิตภัณฑ์ในอนาคต และอาจทำให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายรายได้ที่ 3 พันล้านบาทได้เร็วขึ้นกว่าแผนเดิม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน