นายสกาย เชน ผู้อำนวยการ การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า การ์มิน คอร์ปอเรชั่น เดินหน้ารุกตลาดปี 2564 หลังเปิดสำนักงานแห่งแรกในไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยการทำตลาดในประเทศไทย การ์มินยังคงเน้นเทคโนโลยีที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภค ตั้งแต่สินค้าที่มีพร้อมให้ลูกค้าได้เลือกซื้อได้ตรงกับความต้องการที่เฉพาะเจาะจงครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ นาฬิกาอัจฉริยะเพื่อติดตามสุขภาพ และการออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงอุปกรณ์จีพีเอสสำหรับอุตสาหกรรมการบิน ยานยนต์ หรือทางทะเล

“จากกระแสของผู้บริโภคไทยที่โฟกัสกับการใช้ชีวิตแอ็กทีฟและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ประกอบกับจำนวนครั้งในการทำกิจกรรมบนแพลตฟอร์ม Garmin Connect เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมในร่ม เพิ่มสูงกว่า 55% ซึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยม ได้แก่ คาร์ดิโอในที่ร่ม และโยคะ ในขณะที่กิจกรรมกลางแจ้งเพิ่มสูงกว่า 25% โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟ และจักรยาน และสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนในตัวเลขรายได้ของกลุ่มสินค้าซีรีย์กีฬาดังกล่าวเติบโตอย่างมาก อย่าง กอล์ฟ โตถึง 170% ปั่นจักรยาน โต 60% ทำให้การ์มินมองเห็นศักยภาพการเติบโตของอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ และความต้องการในสมาร์ทวอทช์ในตลาดไทย”

ดังนั้นแผนรุกตลาดจึงให้ความสำคัญด้วยกลยุทธ์ 4 ด้านหลัก ได้แก่ 1. เริ่มตั้งแต่การควบคุมคุณภาพตั้งแต่กระบวนการผลิต การทำการตลาด และการให้บริการ 2. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 กลุ่มให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า 3. การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคด้วยกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ จากการ์มินตลอดทั้งปี และการบริการที่เป็นเลิศ กับแผนการให้บริการที่ครอบคลุมลูกค้าคนไทยในทุกภูมิภาค ตั้งแต่ประสบการณ์หน้าร้านไปจนถึงบริการหลังการขาย

โดยตั้งเป้าดันตลาดไทยโตต่อเนื่องในทุกอุตสาหกรรมที่ให้บริการ หลังสร้างรายได้ทั่วโลกในปี 2563 สูงกว่า 4,190 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 125,700 ล้านบาทเติบโตขึ้น 11% จากปีก่อนหน้า

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน