นายธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากวิกฤตในช่วงในปีที่ผ่านมา ซิกน่าได้ทำการสำรวจและพบว่า คนไทยมีความเครียดสะสมเพิ่มขึ้น แต่ 77% คนไทยหันมาซื้อประกันสุขภาพมากขึ้น ทำให้ภารกิจของบริษัทในปีนี้ คือ การผลักดันให้คนไทยกว่า 67 ล้านคนทั่วประเทศ สามารถเข้าถึงการมีสุขภาพที่ดีได้อย่างยั่งยืน โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ และการบริการ ตลอดจนนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคแท้จริง

ขณะเดียวกันมีการนำกลยุทธ์การดำเนินงานจากบริษัทแม่ ซิกน่า โกลเบิล จากประเทศสหรัฐอเมริกามาปรับใช้ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยมากที่สุด เพื่อสร้างโอกาส และลดอุปสรรคในการเข้าถึงประกันภัยให้กับคนในสังคมได้อย่างแท้จริง โดยเป้าหมายสำคัญของบริษัท ค่อ ให้ผู้บริโภคเข้าถึงประกันสุขภาพได้ง่ายในราคาเหมาะสม

น.ส.นภา ตรีรัตนาวงศ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจประกันสุขภาพ และรองประธานอาวุโสหน่วยงานนวัตกรรม และ Disruption กล่าวว่า จากอัตราการเติบโตของตลาดประกันสุขภาพในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้ในปีนี้ บริษัทจะการนำเสนอแผนประกันสุขภาพส่วนบุคคล ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแผนประกัน ซิกน่า ซิกเนเจอร์ แคร์ ที่มีความคุ้มครองให้เลือกหลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อประกันที่เหมาะสมกับวงเงินและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยมีเบี้ยประกันเริ่มต้น 1 หมื่นบาท แต่คุ้มครองสูงสุด 5 ล้านบาท

พร้อมกันนี้มีแผนซิกน่า โกลเบิล เฮลท์ แพลน ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมการดูแลรักษา ทั้งในภูมิภาคเอเชีย ไปจนถึงครอบคลุมทั่วโลก คาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะสามารถสร้างยอดขายในหลักร้อยล้านบาทในปีนี้ และผลักดันรายได้ของบริษัทในปีนี้เติบโตต่อเนื่องเป็นตัวเลขสองหลัก โดยปัจจุบันบริษัทมีรายได้ที่ 5,000 ล้านบาท และมีฐานลูกค้าที่ 1.2 ล้านกรมธรรม์ ซึ่งเป็นอันดับ 2 ของตลาดประกันสุขภาพ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน