นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า จากนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในการแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุอย่างสมบูรณ์ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยในการสัญจรบนถนนทางหลวงชนบท รวมทั้งเป็นการสนับสนุนโครงการรถไฟทางคู่ของกระทรวงคมนาคม ซึ่งในปัจจุบัน ทช. มีถนนในความรับผิดชอบที่มีจุดตัดผ่านทางรถไฟกระจายอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 153 แห่ง และบนถนนสายดังกล่าวมีปริมาณการจราจรที่สูงขึ้นตามลำดับ ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับยานพาหนะบ่อยครั้ง ประกอบกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีโครงการรถไฟทางคู่เพื่อพัฒนาการขนส่งระบบรางตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดผ่านทางรถไฟในพื้นที่ จ.เพชรบุรีอย่างยั่งยืน ทช. จึงดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดทางรถไฟกับถนนทางหลวงชนบทสาย พบ.1001 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4-บ้านทุ่งขาม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวมประมาณ 103 ล้านบาท โดยก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 2 ช่องจราจร ไป-กลับ กว้าง 12 เมตร ประกอบด้วย ช่องจราจรกว้างข้างละ 3.5 เมตร ไหล่ทางกว้างด้านละ 2.5 เมตร พร้อมก่อสร้างถนนต่อเชื่อมสะพาน ซึ่งโครงการมีจุดเริ่มต้นจาก กม.ที่ 0+000 และไปสิ้นสุด กม.ที่ 0+700 ความยาวรวม 700 เมตร

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน