‘Makro’ ยืนยันใช้แบรนด์เดิม แม้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ‘CP Axtra’ เผยแนวโน้มการดำเนินงานปี’66 พร้อมตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจจำหน่ายอาหารสด

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.66 เพจเฟซบุ๊ก แม็คโคร คู่คิดธุรกิจคุณ โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “แม็คโครยืนยันใช้แบรนด์ “แม็คโคร” เช่นเดิม แม้จะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ในอนาคต” อ่านข่าวMakro’ แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ เป็น ‘CP Axtra’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชี้แจงดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ Makro แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า จะเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ เป็น “บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ “CP Axtra” นอกจากนั้น ชื่อย่อหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นไทย ก็จะเปลี่ยนจาก “MAKRO” เป็น “CPAXT” เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะที่ธุรกิจค้าปลีก ยังดำเนินการภายใต้แบรนด์ “โลตัสส์” (Lotus’s) เช่นเดิม

นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ยังเปิดเผยแนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2566 นี้ว่า จะเดินหน้าขยายสาขาและพัฒนาช่องทาง O2O

พร้อมตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจจำหน่ายอาหารสด เพื่อสร้างการเติบโตต่อเนื่อง หลังเห็นสัญาณบวกจากกำลังซื้อในกลุ่มธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกที่ปรับตัวดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ต่อเนื่องกับผลบวกจากโครงการช้อปดีมีคืนที่กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยที่คึกคักขึ้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน