‘ไทยสมายล์บัส’ แจงหลังประชาชนโวย รถหยุดให้บริการ-ขาดช่วงนาน ยันแก้ไขแล้ว พร้อมเร่งแก้ปัญหารถวิ่งขวา-ไม่จอดรับผู้โดยสาร ยกระดับบริการ

วันที่ 8 ธ.ค.2566 ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยสมายล์ บัส จำกัด ระบุว่า จากกรณีผู้โดยสารได้รับแจ้งข่าวว่ารถเมล์ไฟฟ้าหยุดให้บริการ และมีการให้บริการขาดช่วง นั้น จากเหตุการณ์ขัดข้องที่เกิดขึ้น ทำให้การเดินรถเกิดความไม่สะดวกต่อผู้ใช้บริการบางส่วนในช่วงเช้าที่ผ่านมา

เนื่องจากมีเหตุขัดข้องทางการสื่อสารภายในบางอู่ หลังมีการปรับใช้ระบบกำกับการเดินรถ (Fleet Management) ซึ่งจะเข้ามาช่วยควบคุมดูแลให้รถทุกคัน วิ่งเลนซ้ายภายใต้ความเร็วที่กฎหมายกำหนด และเข้าป้ายรับผู้โดยสารอย่างครบถ้วน

รายงานข่าวระบุอีกว่า กรณีพนักงานไม่จอดรับผู้โดยสารจะมีการตัดเงินในระบบทันที แต่ด้วยความคลาดเคลื่อนจากการสื่อสาร เกิดความเข้าใจที่ไม่ตรงกันของพนักงาน และบางกลุ่มไม่อยากปรับตัวกับการยกระดับบริการขนส่งสาธารณะ

ส่งผลให้การออกเดินรถบางเส้นทางเกิดความล่าช้าจนกระทบถึงผู้โดยสาร โดยทางบริษัทฯ ได้ดูแลปัญหาที่เกิดแล้ว พร้อมออกให้บริการเดินรถตามปกติได้ทุกเส้นทาง 100%

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท ขออภัยในความไม่สะดวกครั้งนี้ และขอยืนยันว่า บริษัทฯ รับฟังทุกข้อร้องเรียนของผู้โดยสาร พร้อมขอสัญญาจะทำทุกวิถีทางเพื่อยกระดับการให้บริการขนส่งมวลชนแก่พี่น้องประชาชนทุกคนอย่างดีที่สุด ทั้งความปลอดภัย ความสะดวกในการเดินทาง

ทั้งนี้ หากมีผู้โดยสารท่านใดได้รับความไม่สะดวกจากการให้บริการของพนักงาน ขอให้แจ้งข้อมูลหมายเลขข้างรถ กับสายรถที่ใช้บริการ เข้ามาที่ Call Center หมายเลข 02-405-9789 กด 1 โดยทางบริษัทจะดำเนินการลงโทษด้วยมาตรการสูงสุดในทันที

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน