ขสมก. โอนรถเมล์ 6 สาย ให้เอกชน เริ่ม 9 เม.ย. 2567 ประชาชนติงยับ ต้องเสียค่าโดยสารเพิ่ม รอรถนาน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใช้ไม่ได้

วันที่ 5 เม.ย.2567 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ประธานกรรมการด้านการสื่อสารองค์กรและการประชาสัมพันธ์ ขสมก. แจ้งว่า ขสมก. จะส่งต่อ 6 เส้นทางเดินรถให้เอกชนเดินรถแทน ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.2567 เป็นต้นไป

เนื่องจาก บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ได้รับสัมปทานเดินรถโดยสารสาย

34 (1 – 2E)

34 (1 – 3)

39 (1 – 4)

39 (1 – 5)

197 (1 – 52)








Advertisement

210 (2 – 27)

525 (1 – 58)

526 (1- 59)

ตามมติคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง โดยบริษัทได้ทยอยเปิดให้บริการรถโดยสารสายดังกล่าวแล้ว นั้น

ด้วยความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ขสมก. จึงยังให้บริการรถโดยสาร สาย 34, 39, 167, 210, 525 และ 526 ซึ่งมีเส้นทางใกล้เคียงกับเส้นทางรถโดยสารของบริษัท เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในช่วงเปลี่ยนผ่าน ระหว่างการเตรียมดำเนินงานของผู้รับสัมปทาน เพื่อเป็นการแก้ปัญหารถไม่เพียงพอ กับความต้องการใช้บริการของประชาชนในแต่ละวัน

และนับตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. 2567 เป็นต้นไป ผู้ได้รับสัมปทานจะสามารถดำเนินการเดินรถเต็มรูปแบบ ดังนั้น ขสมก. จึงเห็นสมควรมอบเส้นทางให้เอกชนดำเนินการเดินรถตามที่ได้รับสัมปทาน และส่งต่อการให้บริการรถโดยสาร ขสมก. สาย 34, 39, 167, 210, 525 และ 526 นับตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. 2567 เป็นต้นไป

ขสมก.ยังคงยึดมั่นหน้าที่ในการดูแลพี่น้องประชาชน ให้สมกับคำว่า ํรถเมล์ของประชาชน” ท่านสามารถติดตามข่าวสาร ประกาศ ของ ขสมก. ได้ที่ช่องทาง www.bmta.co.th หรือ Facebook ขสมก.พร้อมบวก โทร. Call Center 1348 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 – 22.00 น.

ด้านประชาชน แสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ผ่านเพจ ขสมก. พร้อมบวก อาทิ ผู้ใช้รถเมล์รายหนึ่ง คอมเมนต์ว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ค่ะ รถเมล์ 8 บาท หายไปเรื่อยๆ แทนที่จะช่วยเหลือประชาชน กลับทำให้ประชาชนเสียค่าโดยสารเพิ่มขึ้น อีกอย่างรถเอกชนปล่อยรถชั่วโมงละคัน ห่างมาก ใครจะรอขึ้น แย่จริงๆ

อีกราย ระบุว่า ใครใช้บัตรประชารัฐ ก็ใช้ไม่ได้เเล้ว เพิ่มภาระอีกทาง อีกราย แสดงความเห็นว่า ปฏิรูปเพื่อให้ประชาชนเสียค่ารถเพิ่ม เพราะต้องต่อหลายสาย แบบนี้คือคิดดีแล้ว ???

ขอบคุณภาพจาก : FM91 Trafficpro

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน