ไมเนอร์ จ่อเปิด 2 แบรนด์โรงแรมใหม่ เน้นอัตลักษณ์ท้องถิ่น ขับเคลื่อนรายได้โต
นายเอียน ดิ ทูลลิโอ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ในเครือ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในช่วงท่องเที่ยวฤดูร้อนนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวแบรนด์โรงแรม 2 แบรนด์ใหม่ จากทั้งหมด 3 แบรนด์ที่เตรียมเปิดตัวในปีนี้ โดยจะเป็นโรงแรมในระดับลักชัวรี่ ที่อยู่ในกลุ่ม ซอฟต์โฮเทล หรือ โรงแรมที่มีอัตลักษณ์ในการบอกเล่าเรื่องราวและกลิ่นอายความเป็นท้องถิ่น รวมถึงโรงแรมในระดับอัพสเกล หรือระดับบน โดยจะเป็นการเปิดตัวโรงแรมในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง ซึ่ง 2-3 แบรนด์ใหม่ดังกล่าวนั้น จะเป็นเครื่องยนต์ใหม่ที่ขับเคลื่อนรายได้ของไมเนอร์กรุ๊ป มีการเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ
จากปัจจุบันที่มีโรงแรมทั้งหมด 8 แบรนด์ในกลุ่มไมเนอร์ ซึ่งมีโรงแรมในเครือมากกว่า 560 แห่งใน 58 ประเทศ ทั้งแบรนด์ลักชัวรีอย่าง อนันตรา และแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมอย่าง อวานี รวมถึงก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าซื้อกิจการโรงแรม เอเลวาน่า คอลเลคชั่น,โอ๊คส์,ทิโวลี และ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ซึ่งมีแบรนด์ เอ็นเอช, เอ็นเอช คอลเลคชั่น และ แบรนด์นาว
พร้อมกันนี้ล่าสุดได้มีการรีแบรนด์ไมเนอร์ โฮเทลส์ สู่การเป็นแบรนด์ที่มุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าโดยตรง ผ่านการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลรูปแบบใหม่ โปรแกรมสมาชิกที่ใช้งานง่าย และกลยุทธ์ช่องทางการขายที่แข็งแรงยิ่งขึ้น เพื่อเป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจของเจ้าของโรงแรมและนักลงทุน การรวมแบรนด์โรงแรมทั้งหมด มาไว้ภายใต้แบรนด์หลัก ไมเนอร์ โฮเทลส์ ช่วยให้เราก้าวสู่ยุคใหม่แห่งการเติบโต ที่จะทำให้ ไมเนอร์ โฮเทลส์เป็นที่จดจำของนักเดินทาง พร้อมกับปูทางในการขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรมเพิ่มขึ้นอีกเกือบ 300 แห่ง ภายในปี 2570 ขณะที่ช่วงที่ผ่านมาคนก็ยังสน มากกว่าการใช้จ่ายด้านอื่น ประกอบกับไมเนอร์โอเทลมีความแข็งแกร่ง
นายเอียน กล่าวด้วยว่าจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนทั้งเศรษฐกิจและความขัดแย้งด้านภูมิรัฐศาสตร์ที่เกิดขึ้น มีผลกระทบต่อการจับจ่ายสินค้าในด้านต่างๆ แต่ไม่กระทบต่อการใช้จ่ายด้านการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก ประกอบจุดแข็งของไมเนอร์โฮเทลส์ ซึ่งมีโรงแรมกระจายอยู่ทั่วโลกทำให้สามารถสร้างสมดุลย์ของรายได้ค่อนข้างดี