โค้กโต้กลับโด้เดลีเมล์ รายงานความคืบหน้าเหตุลือลั่นนอกสนามแข่งศึกยูโร 2020 กรณี คริสเตียโน โรนัลโด ดาวดังทีมชาติโปรตุเกส โชว์ความรักสุขภาพด้วยการยกขวดน้ำอัดลมออกจากโต๊ะแถลงข่าว พร้อมพูดต่อต้านเครื่อมดื่มน้ำอัดลม และบอกกับแฟนๆ ควรจะดื่มน้ำเปล่าดีกว่า

อ่าน : ยูโร 2020 : โรนัลโด ยกขวดน้ำอัดลมออกจากโต๊ะแถลงข่าว – แนะดื่มน้ำเปล่าดีกว่า (มีคลิป)

ล่าสุด โคคาโคลา บริษัทผลิตน้ำดำรายใหญ่ของโลก และสปอนเซอร์ของศึกยูโร แถลงตอบโต้ท่าทีของโรนัลโด ว่า ทุกคนมีรสนิยมและความต้องการเป็นของตนเอง

“เวลาแถลงข่าว นักเตะจะได้รับการเสิร์ฟ น้ำเปล่า โคคาโคลา และ โคคาโคลาไร้น้ำตาล ส่วนใครจะเลือกดื่มอะไรนั้นเป็นความพึงพอใจของแต่ละคนครับ” โฆษกของโคคาโคลา กล่าว

โรนัลโดได้ชื่อว่าเป็นซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอลที่มีผลงานเป็นเลิศ ส่วนหนึ่งมาจากรักษาสุขภาพอย่างมีวินัย ทำให้แม้จะอายุ 36 ปีแล้วยังเล่นบอลในระดับเก่งกาจ ทั้งที่นักเตะอายุเท่าๆ กันเลิกเล่นไปแล้ว

Portugal’s Cristiano Ronaldo celebrates scoring their second goal Pool via REUTERS/Attila Kisbenedek

โด้เคยเผยว่า ควบคุมการกินอาหารอย่างดี แบ่งเป็น 6 มื้อขนาดย่อม ประกอบด้วย ผลไม้ ผัก โปรตีนแบบคลีน เช่น ปลา หรือไก่ที่ปรุงโดยไม่ใช้น้ำมัน อาหารจานโปรดเป็นอาหารโปรตุเกสชื่อ Bacalhau ประกอบด้วยปลาค็อด หัวหอม มันฝรั่งหั่นบาง ไข่โรยมะกอกดำ ส่วนเครื่องดื่มเป็น น้ำผลไม้สำหรับอาหารเช้า ส่วนอาหารค่ำจิบไวน์

ช่วงเวลาออกกำลังกายคือ 3-4 ชั่วโมงต่อครั้ง 5 วันต่อสัปดาห์ ผสมผสานการบำรุงหัวใจ น้ำหนัก และทักษะฟุตบอล นอกจากนี้ยังนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง ช่วยรักษาสภาพจิตใจให้เข้มแข็ง มีรายงานด้วยว่านอกจากดูแลสุขภาพตนเองแล้ว โด้ยังใส่ใจการกินของลูกด้วย เวลาเห็นลูกชายดื่มน้ำอัดลมแล้ว ไม่สบอารมณ์ทุกครั้ง

โด้และคริสเตียโน จูเนียร์ ลูกชายวัย 10 ขวบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดประเด็น ศึกน้ำดำ-น้ำเปล่าจากการแถลงข่าวครั้งนี้ มีชาวเน็ตขุดภาพสมัยโด้หนุ่มๆ มาเผยว่าเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้โคคาโคลา เวอร์ชั่นของเอเชีย เมื่อปี 2006 ตอนที่เยอรมันเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ทำให้มีคอมเมนต์ตามมาเป็นหางว่าว ส่วนใหญ่ประชดประชันว่า ทีตอนนี้เกิดจะมาแนะนำให้คนรักสุขภาพ

เคยมีภาพบนกระป๋องน้ำอัดลมด้วย รุ่นเดียวกับ เวย์น รูนีย์ และ มิชาเอล บัลลัก

สำหรับโฆษณาดังกล่าว ไม่แน่ชัดว่าจ่ายค่าตัวให้โรนัลโดเท่าใด แต่เมื่อปี 2552 เดอะ การ์เดียน เคยรายงานว่า โด้ได้ค่าตัวจากการโปรโมตสินค้าต่างๆ เช่น ฟูจิ ซีร็อกซ์ และเครื่องดื่มชูกำลัง Extra Joss ของอินโดนีเซีย รวมแล้วกว่า 12 ล้านปอนด์ หรือราว 526 ล้านบาท

โด้สมัยหนุ่มๆ โฆษณาให้โคคาโคล่า

ส่วนแฟนบางคนไปขุดข่าวสมัยโด้ยังเล่นให้ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เมื่อปี 2559 Jan Aage Fjortoft อดีตนักเตะชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันผันตัวเป็นนักข่าวสายฟุตบอล โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ เล่าว่า โด้ถือโค้กเข้ามาดื่มระหว่างมื้อเช้า จนถูก ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเลื้อยรุ่นพี่ ผลักเข้ากำแพง แล้วเตือนว่า “อย่าทำแบบนี้อีกนะ” ซึ่งภายหลังมีคนไปถามกิ๊กส์ว่ามีเหตุการณ์นี้จริงหรือไม่ กิ๊กส์ตอบว่า ไม่แน่ใจ จำไม่ได้

……

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน