น.ส.สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า ได้ร่วมกับวีซ่า เปิดตัวโครงการ “Shopee x Visa: Sellers Grow Beyond โตไกลไปด้วยกัน” เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถเข้าถึงโอกาส องค์ความรู้ เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ ตลอดจนทรัพยากรที่จำเป็น ซึ่งจะเริ่มต้นที่มหกรรมช้อปปิ้งครั้งใหญ่ระดับภูมิภาคกับแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day เพื่อปลดล็อกศักยภาพในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ไปพร้อมกับเศรษฐิกจดิจิตอลของประเทศและอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด

“ปัจจุบันช้อปปี้ มีผู้ประกอบการร้านค้าบนแพลตฟอร์มช้อปปี้อยู่ประมาณ 1.6 ล้านราย ซึ่งโครงการดังกล่าวล่าสุดนี้ เริ่มขึ้นเพื่อลดความยุ่งยากในการเริ่มธุรกิจบนแพลตฟอร์มช้อปปี้สำหรับผู้ประกอบการรายย่อย ด้วยการเปิดโอกาสให้เข้าถึงแหล่งทรัพยากรที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจบนโลกอีคอมเมิร์ซได้อย่างครบวงจรและสะดวกสบาย โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการนี้จะได้รับสิทธิประโยชน์จำนวนมาก เช่น ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจะได้การสนับสนุนจากช้อปปี้ในรูปแบบของโค้ดส่วนลด 30% ไม่มีขั้นต่ำ สูงสุด 50 บาทต่อคำสั่งซื้อ และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยังสามารถเปิดรับช่องทางการชำระเงินด้วยบัตรเครติด/เดบิต ได้ง่าย และไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า เป็นต้น”

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบโดยตรงต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อและขายสินค้าของคนในประเทศไทยและทั่วโลก จากการศึกษาล่าสุดเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคประจำปีของวีซ่า ชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคคนไทยซื้อสินค้าออนไลน์บนสมาร์ตโฟนทุกๆ 2 วัน หรือเฉลี่ย 14 ครั้งใน 1 เดือน และความร่วมมือกับช้อปปี้ครั้งนี้ เป็นโครงการจากแผนความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะเวลา 5 ปี สอดรับกับพฤติกรรมการช็อปปิ้งของผู้บริโภค และช่วยให้ผู้ขายออนไลน์เข้าถึงเครื่องมือ และทรัพยากรใหม่ๆ ที่จำเป็นในการทำการค้าในรูปแบบดิจิตอล


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน