แฟชั่นเล่าเรื่อง ฉลอง 130 ปี DAKS ไอซีซีอิมพอร์ต 2 คอลเลกชันสุดพิเศษ สื่อถึงแฟชั่นในอนาคต

บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายแบรนด์ DAKS (แด๊กซ์) จากประเทศอังกฤษ เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดงานเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษในวาระครบรอบ 130 ปี ของ DAKS (แด๊กซ์)

โอกาสนี้ DAKS อิมพอร์ต 2 คอลเลกชันสุดพิเศษ ในซีซัน DAKS AUTUMN/WINTER 2024 ได้แก่ 130th ANNIVERSARY COLLECTION และ CAPSULE COLLECTION เพื่อจัดแสดงบนรันเวย์ประเทศไทย โดยการออกแบบของ MR. LUC GOIDADIN (ลุค โกอิเดดิน) ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ DAKS ณ โรงแรม W BANGKOK

DAKS เป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นที่รู้จักของทั่วโลก และยังได้รับความเชื่อถือในระดับสูงสุด ให้เป็นผู้จัดหาเครื่องแต่งกายให้บรรดาพระราชวงศ์อังกฤษมาอย่างยาวนาน จนได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์จากราชวงศ์อังกฤษ (THE ROYAL WARRANTS)

ซึ่งภายในงานฉลองครบรอบ 130 ปี ไอ.ซี.ซี.ยังนำ CHARLES ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ตัวใหญ่ ที่สั่งผลิตขึ้นมาเฉพาะเป็น DAKS TEDDY BEAR โดยโรงงานในสหราชอาณาจักรที่เก่าแก่อายุเกือบ 100 ปี และยังมีชื่อเสียงอย่างสูงในเรื่องการผลิตตุ๊กตาหมีแบบ HANDMADE ซึ่งตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ CHARLES ได้แต่งภายในชุดคอลเลกชั่น 130 ปี คอยต้อนรับทุกท่านในงาน

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า DAKS ยังคงให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดของทุกองค์ประกอบเพื่อรังสรรค์ความสวยงามแบบคลาสสิคและยั่งยืน เป็นการยืนยันปรัชญาความสมบูรณ์แบบของ DAKS ในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงในราคาที่เป็นธรรม

ทำให้ผลิตภัณฑ์ DAKS มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยเฉพาะลายตารางหมากรุก หรือ ลายเฮ้าส์เชค เอกลักษณ์ของ DAKS ได้รับการพัฒนาเป็นสินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่หลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์มากมาย อาทิ แจ็คเก็ต กางเกงสแล็ค เสื้อโค้ท เสื้อเชิ้ต รองเท้า กระเป๋า ของใช้ขนาดเล็กและเครื่องประดับต่างๆ ที่ส่งมอบให้แก่ผู้คนทั่วโลกจวบจนปัจจุบัน ซึ่งในประเทศไทยมีช็อปและเคาน์เตอร์ DAKS รวมทั้งสิ้น 38 สาขา ทั่วประเทศ

สำหรับคอลเลกชั่น 130th ANNIVERSARY COLLECTION ที่นำมาอวดสู่สายตายผู้ร่วมงานในครั้งนี้ เป็นคอลเลกชั่นที่ผสมผสานระหว่างคลาสสิกและความโรแมนติกของโลกแฟชั่น นำลายเฮ้าส์เชค หรือลายตารางหมากรุกอันโด่งดังกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง พร้อมสัญลักษณ์ของดอกคาร์เนชั่นสีแดง (RED CARNATION) เครื่องหมายแห่งความสำเร็จและความงดงามของแบรนด์

การใช้โทนสี MONOCHROME ทำให้ทุกลุกส์ในคอลเลกชันนี้เต็มไปด้วยความมีระดับและความหรูหรา โดยเลือกเน้นโทนสีเทา TURBULENCE และสีน้ำตาล CLASSIC ให้ความรู้สึกสง่างาม

ขณะที่สีแดง RED CARNATION ถูกนำมาใช้เป็นสีไฮไลท์ เพิ่มความมีชีวิตชีวาและความสดใสให้กับผลงาน พิเศษสุดด้วยการเลือกใช้ผ้า LYOCELL ที่ผลิตจากเส้นใยยูคาลิปตัส เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสินค้าที่ยั่งยืนและรักษ์โลก

ส่วนคอลเลกชั่น CAPSULE COLLECTION ออกแบบโดยดีไซเนอร์ผู้มากฝีมือ ลุค โกอิเดดิน แบ่งออกเป็น 2 ซีรีส์ที่เปี่ยมด้วยอัตลักษณ์ ได้แก่ GEO CHECK และ COOL CLASSIC ต่างถ่ายทอดความงามของแฟชั่นที่ไม่เคยเลือนหายไปตามกาลเวลา สะท้อนความมั่นใจและความสง่างามในแบบฉบับของ DAKS และแฝงไว้ด้วยการตีความใหม่ที่สดใสและเต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหล

GEO CHECK ออกแบบอย่างซับซ้อนและร่วมสมัย นำลายเส้นสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จมาตีความอย่างละเอียดลึกซึ้ง ผสมผสานกับวัสดุหรูหราอย่างผ้าขนสัตว์ทอลายในตัวและผ้าทวีตเนื้อนุ่ม ปรับให้เข้ากับแฟชั่นยุคใหม่ ลาย GEO CHECK ครั้งนี้จึงเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกผ่อนคลายแต่หรูหรา

ส่วน COOL CHECK คือความคลาสสิก นำมาตีความใหม่ด้วยแรงบันดาลใจจากยุค 1960 และ 1970 ยุคที่สหราชอาณาจักรเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สังคม ดนตรี ศิลปะและแฟชั่น ช่วงการแสดงออกถึงความมั่นใจ การปลดปล่อยจากขนบธรรมเนียมเก่า

ทำให้นักแสดงร็อคอย่าง DAVID BOWIE, นักแสดงหญิง CHARLOTTE RAMPING, และนักร้อง BRYAN FERRY กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับลุกส์ที่เต็มไปด้วยความกล้าหาญและความสง่างาม ลุกส์เหล่านี้สะท้อนความเป็นอังกฤษที่แฝงด้วยพลังแห่งความท้าทายและการสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด

ความพิเศษของคอลเลกชั่นนี้คือการใช้สีมากถึง 27 สี เพื่อสร้างความแตกต่างในแต่ละลุกส์ โดยโทนสีที่ผสมผสานกันอย่างละเอียดอ่อน CAPSULE COLLECTION จึงเป็นมากกว่าคอลเลกชันแฟชั่น แต่เป็นงานศิลป์ที่เล่าเรื่องราวผ่านการผสมผสานระหว่างอดีตและปัจจุบัน

DAKS AUTUMN/WINTER 2024 นำเสนอศิลปะและการออกแบบผ่านเสื้อผ้ารวมทั้งสิ้น 54 ลุกส์ โดยแบ่งการจัดแสดงเป็น 2 ส่วน ได้แก่ แฟชั่นโชว์ “130th ANNIVERSARY COLLECTION และ CAPSULE COLLECTION จำนวน 40 ลุกส์บนรันเวย์

ส่วนอีก 14 ลุกส์ เป็นการสวมใส่ในหุ่นซึ่งจัดแสดงในรูปแบบ FASHION EXHIBITION เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสแนวคิดแฟชั่นร่วมสมัยที่ MR. LUC GOIDADIN (ลุค โกอิเดดิน) ผู้ออกแบบได้อย่างใกล้ชิด

การจัดงานครั้งนี้ จึงไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในอดีตเท่านั้น แต่ยังเป็นการสื่อสารแฟชั่นในอนาคตของ DAKS ที่ทันสมัยและมีเสน่ห์อย่างแท้จริง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน