ปรับโลโก้เว้นระยะห่างทางสังคม รวมแบรนด์ดัง ขานรับต้านโควิด
ปรับโลโก้เว้นระยะห่างทางสังคม – ซีเอ็นเอ็น รวมรวบบรรดาแบรนด์ดังของโลก ขานรับมาตรการ “รักษาระยะห่างทางสังคม” ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ด้วยการปรับโลโก้ให้ทิ้งระยะห่างจากกัน
ดักลาส เซลเลอร์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายครีเอทีฟ บริษัท Siegel+Gale กล่าวว่าสถานการณ์โลกทุกวันนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องล้อเล่น แต่เป็นเรื่องจริงจัง แบรนด์ต่างๆ จึงปรับโลโก้เว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดความหวาดกลัว และเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงการระบาดไวรัส
ไบรอัน ไบรเกอร์ บรรณาธิการบริหาร Ad Age เห็นว่าถึงเวลาที่แบรนด์ต่างๆ ให้บริการที่เปี่ยมไปด้วยความหมายเป็นการตอบแทนสังคม เช่น ผลิตหน้ากากอนามัยให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วน LVMH บริษัทแม่ของเครื่องสำอางชื่อดังอย่าง Christian Dior และ Givenchy ผลิตเจลล้างมือ
แมคโดนัลด์ที่บราซิล ออกตัวก่อนเป็นรายแรกๆ ออกแบบโลโก้ให้ตัวเอ็ม 2 โค้งแยกออกจากกันเพื่อสื่อว่าแมคโดนัลด์และลูกค้าคงต้องห่างกันสักพัก เพราะร้านสาขาบางแห่งต้องปิดให้บริการ แต่ยังให้บริการซื้อกลับบ้านหรือไดรฟ์ทรู
อ่านข่าว : McDonald’s เปลี่ยนโลโก้ใหม่ สื่อเป็นนัยให้ ห่างกันสักพัก ลดเสี่ยงเชื้อโควิด-19
ส่วน โคคา–โคลา ขึ้นโฆษณาที่ไทม์สแควร์ในนิวยอร์ก สหรัฐ เป็นตัวอักษรชื่อยี่ห้ออยู่ห่างกัน พร้อมสโลแกนว่า “อยู่ห่างกันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการติดต่อถึงกัน”
แบรนด์ผลไม้กล้วย Chiquita ของสวิตเซอร์แลนด์ ปกติต้องมีรูปหญิงสาวเทินผลไม้ไว้บนศีรษะมาด้วย แต่เวอร์ชั่นรับสถานการณ์โควิด หญิงสาวหายไปพร้อมคำอธิบายว่า หล่อนเก็บตัวอยู่ที่บ้านแล้ว
ด้าน ค่ายรถยนต์อย่างอาวดีและโฟล์กสวาเกน ก็เล่นโลโก้ที่แยกกัน โดยอาวดี จัดวางวงกลม 4 วงห่างจากกัน ขณะที่โลโก้โฟล์คแยกตัวอักษาระหว่าง V และ W
ส่วนไนกี โฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์โดยให้นักกีฬาระดับโลก เช่น เลอบรอน เจมส์ นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ และไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟ ชักชวนให้ทุกคนเล่นกีฬาในบ้าน พร้อมลดขนาดโลโก้ของตัวเองให้เล็กดูเหมือนห่างออกไป
วงการฟุตบอลไม่น้อยหน้าเช่นกัน ดาเนียล เอ็นยารี ผู้ทำงานให้แบรนด์ดัง อย่าง Adidas, Nike, Microsoft และฟุตบอล Bundesliga ออกแบบโลโก้ของสโมสรฟุตบอลทีมต่างๆ ให้ดูเว้นระยะห่าง ไม่ว่า ไลป์ซิก ดอร์ตมุนด์ เลเวอร์คูเซน เหลือแต่สองพี่น้องแห่งโรมา ที่ยังแยกกันไม่ออก เพียงออกไปยืนอยู่ไกลๆ จากโลโก้กลาง