ร้านบะหมี่ในสิงคโปร์สุดงง โดนลูกค้าเรียกร้องขอเงินคืน อ้างเสิร์ฟกุ้งไม่แกะเปลือกให้ แถมดันมาโวยตอนกินเกือบจะหมดชามแล้ว

เป็นเรื่องปกติ หากลูกค้าพบว่าสินค้าหรืออาหารไม่มีคุณภาพ จึงอยากทำเรื่องขอเงินคืน แต่จะเป็นอย่างไร หากได้พบกับลูกค้าคนนี้ ที่ทำเรื่องขอเงินคืน หลังจากกินอาหารไปแล้วเกือบหมด!

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม “Deanna’s Kitchen” ร้านบะหมี่กุ้งยอดนิยมในสิงคโปร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแบ่งปันประสบการณ์การเจอลูกค้าร้องเรียน ที่ทำเอาร้านถึงกับไปไม่ถูกเลยทีเดียว

โดยลูกค้ารายนี้สั่งบะหมี่กุ้งผ่าน “Deliveroo” แพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ชื่อดัง ต่อมาได้ทำเรื่องขอเงินคืนแบบเต็มจำนวน โดยอ้างว่า “สินค้าไม่ถูกต้อง” เพราะกุ้งไม่ได้แกะเปลือกตามที่ขอไป พร้อมแนบรูปถ่ายหลักฐาน เป็นบะหมี่ที่ถูกกินจนจะหมดชาม

หลังจากเห็นรูปถ่าย ทางร้านได้ปฏิเสธการคืนเงิน โดยอธิบายว่า รูปมันแสดงให้เห็นว่าลูกค้าทานบะหมี่ไปแล้วถึง 3 ใน 4 ส่วน แถมยังกินหอยและเครื่องอื่น ๆ จนหมด เหลือเพียงแค่กุ้งเจ้าปัญหากับเส้นบะหมี่นิดหน่อย มันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่นัก ที่ลูกค้าจะมาขอเงินคืนแบบเต็มจำนวน

มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนเข้าใจและเห็นใจร้านบะหมี่ พร้อมเสนอว่าลูกค้าประเภทนี้ควรโดนแบนสักที ไม่เช่นนั้นก็จะสรรหาเหตุผลมาเอารัดเอาเปรียบคนอื่นอีก และที่สำคัญ หากจะยื่นเรื่องขอเงินคืน เหตุใดไม่ทำตั้งแต่แรก ทำไมต้องรอหลังจากกินบะหมี่จนจะหมดชามแล้วด้วย

ต่อมาวันที่ 5 กรกฎาคม ร้านบะหมี่ได้อัพเดตเพิ่มเติมว่า ทางแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ ได้ตัดสินใจไม่หักยอดเงินของทางร้าน เพื่อทำการคืนเงินให้กับลูกค้ารายดังกล่าว

ขอบคุณที่มา mustsharenews

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน