สร้างโอกาสอย่างต่อเนื่องสำหรับ โลตัส ที่ก่อนหน้านี้ได้มอบความตื่นตาตื่นใจไปแล้วกับแคมเปญ Dinoverse ยกขบวนฝูงไดโนเสาร์เสมือนจริง กว่า 15 สายพันธุ์ ให้ได้ส่องผ่านเทคโนโลยี AR ไปแล้ว และครั้งนี้ยังมอบประสบการณ์สุดสมาร์ตยิ่งกว่า โดยการเปิดพื้นที่ไฮเปอร์มาร์เก็ตที่ร่วมจัดแคมเปญให้เด็กและเยาวชน ‘สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท)’ ได้รับประสบการณ์ท่องโลกไดโนเสาร์แบบใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมจินตนาการและการเรียนรู้

น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย เล่าที่มาของการเปิดพื้นที่การเรียนรู้โลกไดโนเสาร์เสมือนจริง ภายใต้แคมเปญ Dinoverse ว่า มาจากความตั้งใจของโลตัสที่ต้องการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนโอกาสการเรียนรู้นอกห้องเรียน ได้ร่วมท่องโลกไดโนเสาร์เหมือนจริง จึงได้ร่วมมือกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำเยาวชนจากสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท) มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ไดโนเสาร์เหมือนจริงผ่านเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ครั้งแรกในเมืองไทย ที่ โลตัส สาขาแจ้งวัฒนะ

ซึ่งสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด เป็นหน่วยงานให้การสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กชายทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ เด็กเร่ร่อน และถูกทอดทิ้ง เพื่อช่วยเหลือผ่านกระบวนการสังคมสงเคราะห์ ปรับสภาพและฟื้นฟูจิตใจ รวมถึงให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายและให้การศึกษาและฝึกอาชีวบำบัดเพื่อคืนสู่สังคม

สำหรับกิจกรรมมอบประสบการณ์ท่อง Dinoverse ให้เยาวชนครั้งนี้ ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้แบบสนุกสนานและตื่นตาตื่นใจ มีกิจกรรมให้เด็กฝึกฝนทักษะต่างๆ อาทิ กิจกรรมตามล่าหาสัญลักษณ์ AR ไดโนเสาร์ 15 สายพันธุ์ทั้งภายในและนอกพื้นที่สาขา, รับชม Dino Max รู้จักสายพันธุ์ไดโนเสาร์แบบใกล้ชิดผ่านวิดีโอ ที่จัดเต็มทั้งภาพ แสง สี เสียง นอกจากนี้ยังแจก AR Tattoo รูปไดโนเสาร์ติดบนร่างกาย เพื่อให้เด็ก ๆ ได้สแกนทำความรู้จักไดโนเสาร์แต่ละตัวได้อีกด้วย

น.ส.สลิลลา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมท่องโลกไดโนเสาร์เสมือนจริงผ่าน AR ครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสนับสนุนด้านการเรียนรู้นอกสถานที่ให้เยาวชนที่ขาดโอกาสแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมจินตนาการของเด็กๆ ให้ได้รับความสนุกตามช่วงวัยอีกด้วย

การเปิดโอกาสให้เด็กได้ท่องโลกไดโนเสาร์เสมือนจริงครั้งนี้ ทำให้เรามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้แบบใหม่ มอบเสียงหัวเราะ ความสนุกสนาน และความสุขแบบเต็มอิ่มให้น้องๆ ซึ่งเป็นการจัดต่อเนื่องจากแคมเปญ Dinoverse ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบสมาร์ตให้ลูกค้าและประชาชนในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นไปตามเป้าหมายของโลตัสในการเป็น ‘SMART Community Centerหรือ ‘จุดหมายปลายทางการช้อปปิ้งและการใช้ชีวิตในแบบสมาร์ตที่เป็นพื้นที่สำหรับทุกคนในสังคมอย่างแท้จริง

“โอกาสนี้ โลตัสขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ร่วมท่องโลกไดโนเสาร์เสมือนจริงที่โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาทั่วประเทศ และรับชม Dino Max สัมผัสสายพันธุ์ไดโนเสาร์แบบใกล้ชิดผ่าน immersive video ที่ โลตัสสาขาพิเศษ 26 สาขา ตั้งแต่วันนี้ – 17 กรกฎาคม 2565 โดยสอบถามรายละเอียดได้ที่จุดบริการในสาขานั้นๆ”

ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจร่วมสัมผัสประสบการณ์การช้องปิ้งแบบสมาร์ต พร้อมท่องโลกไดโนเสาร์เสมือนจริง และสะสมแต้มแลกรับรางวัลและส่วนลดอีกมากมาย ที่ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วประเทศ


ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน