เอสเอ็มอีและเกษตรกรถือเป็นกำลังสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ แต่กลับไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้ผลิตเหล่านี้จะเติบโตและแข็งแกร่งได้ ด้วยข้อจำกัดด้านความรู้และโอกาสของการต่อยอดสู่ตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคที่กว้างขวาง การสนับสนุนเอสเอ็มอีและเกษตรกรไทยจากหลายภาคส่วนโดยเฉพาะภาคเอกชนที่สามารถใช้ทรัพยากรและความถนัดของตน เข้ามาเสริมข้อจำกัดเหล่านี้ จึงเป็นการช่วยผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

โลตัส ห้างค้าปลีกชั้นนำที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน นอกจากเป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าสู่ผู้บริโภคแล้ว ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อยหรือเอสเอ็มอี จึงเดินหน้าจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) กับ ‘เครือเจริญโภคภัณฑ์’ เปิดโอกาสให้เกษตรกรไทยและผู้ประกอบการรายย่อยที่เป็นผู้ผลิตสินค้าทุกหมวดหมู่ ได้มีโอกาสมานำเสนอสินค้าและรับคำแนะนำโดยตรงกับทีมจัดซื้อของโลตัส เพื่อพัฒนาสินค้า บรรจุภัณฑ์ และแผนการตลาดให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าและได้มาตรฐาน

สลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า โลตัส มุ่งมั่นเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสสำหรับเกษตรกรไทยและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีของการเกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้จัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ทั้งกิจกรรมที่เกิดจากการรวมพลังของทีมงานโลตัสเอง และการร่วมมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน

เป้าหมายสำคัญของกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ คือ ต้องการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้มาพูดคุยนำเสนอสินค้ากับโลตัส และยกระดับคุณภาพสินค้าและการผลิตเพื่อให้ได้มาตรฐาน สามารถนำสินค้ามาวางจำหน่ายในโลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งบนช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มอีกด้วย

ล่าสุด โลตัสได้ร่วมมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์อีกครั้ง ในวันที่ 29 – 30 พฤศจิกายน 2565 เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในการขยายสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด ยกระดับรากฐานที่มั่นคงและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

โลตัสมีแผนงานที่ชัดเจนในการเพิ่มปริมาณการรับซื้อสินค้าเกษตรและสินค้าเอสเอ็มอี อย่างน้อย 10% ทุกปี เป็นระยะเวลา 5 ปี นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ สนับสนุนพื้นที่ขายสินค้าในศูนย์การค้า พร้อมกิจกรรมส่งเสริมกระตุ้นยอดขาย และมีโครงการรับซื้อผลผลิตตรงจากเกษตรกรโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ที่ปีนี้โลตัสมีแผนรับซื้อผลผลิตผักและผลไม้รวมกว่า 18 ล้านกิโลกรัม เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และเกษตรกรไทยเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน”

โลตัส จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อก้าวสู่โอกาสแห่งการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนไปด้วยกัน

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ทาง https://bit.ly/SMEOrigin ตั้งแต่วันนี้ – 11 พฤศจิกายน 2565 เพื่อร่วมกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ในวันที่ 29 – 30 พฤศจิกายน 2565

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน