สยามพารากอน ให้การต้อนรับคณะครีเอเตอร์จากนานาประเทศ ททท. เผยแพร่เสน่ห์ของเทศกาลสงกรานต์และภาพความประทับใจผ่าน GoPro

เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ทั่วโลกต่างจับตามองบรรยากาศของการจัดงานที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพราะเป็นปีแห่งการฉลองที่ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากองค์การยูเนสโก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้ความสำคัญในการนำเสนอภาพความงดงามของประเพณีและวัฒนธรรมไทยที่สืบทอดกันมายาวนาน รวมทั้งบรรยากาศความสุข สนุกสนาน ของการละเล่นสงกรานต์ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย

เพื่อให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์ถึงภาพการท่องเที่ยวไทยที่สร้างความ Amazing ได้อย่างไม่สิ้นสุด ททท.จึงได้เชิญคณะเหล่าครีเอเตอร์จากนานาประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจาก GoPro นำคณะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อให้ได้มีโอกาสร่วมสัมผัสประสบการณ์ความประทับใจของเทศกาลสงกรานต์ด้วยตนเอง และนำภาพความประทับใจเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

นอกจากการนำคณะครีเอเตอร์เข้าร่วมงาน “Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567″ เพื่อชมขบวนพาเหรดสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ พร้อมนำเสนอความวิจิตรตระการตาสะท้อนอัตลักษณ์วัฒนธรรม Soft Power ไทย บริเวณถนนราชดำเนินกลาง และท้องสนามหลวง ระหว่าง วันที่ 11 – 15 เม.. 2567 แล้วนั้น

คณะครีเอเตอร์จากนานาประเทศ ยังให้ความสนใจ ชมบรรยากาศการฉลองเทศกาลสงกรานต์ใจกรุงเทพฯ ซึ่งในปีนี้มีไฮไลท์ใหม่ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนได้สร้างเพื่อเป็นแม็กเน็ตดึงดูดสายตาจากคนทั่วโลก ด้วยการเชิญศิลปินอาร์ทระดับโลก ฟิลิป โคลแบร์จากอังกฤษ มาร่วมแสดงผลงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์








Advertisement

ซึ่งฟิลิป โคลแบร์ ได้นำคาแรกเตอร์ประจำตัวคือ “The Lobster” ล็อบสเตอร์ก้ามโตสีแดงส้มสดใส มาสร้างสรรค์เป็น Lobster Wonderland ภายใต้ธีมสงกรานต์เป็นครั้งแรกในโลก จัดแสดงทั้งภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน และบริเวณ พาร์ค พารากอน สร้างความตื่นตาตื่นใจ ตอกย้ำการเป็นโกลบอลเดสติเนชั่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ในขณะที่ สยามเซ็นเตอร์ ตอกย้ำการเป็นเมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ โดยนำเทคโนโลยีมานำเสนอกิจกรรมทางน้ำในรูปแบบแปลกใหม่ บน Water Interactive Screen

โดยเหล่าครีเอเตอร์ที่เดินทางมาในครั้งนี้ ประกอบด้วย KOL จากนานาประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ , คาซัคสถาน , จีน , ญี่ปุ่น , ไต้หวัน , ฟิลิปปินส์ , มาเลเซีย, สเปน, อินโดนีเซีย , และ อินเดีย โดยได้รับการสนับสนุนจาก GoPro

ทั้งนี้ ททท. คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2567 บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวจะคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา คาดว่าจะส่งผลให้เกิดรายได้รวมประมาณ 24,420 ล้านบาท คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย 510,000 คน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวประมาณ 8,760 ล้านบาท เติบโตประมาณร้อยละ 49 จากปี 2566

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน