บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด และบริษัทโตโยต้าลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการแข่งขัน KINTO Hackathon 2024 ภายใต้แนวคิด “Visionaries Beyond” ก้าวข้ามขีดจำกัด ทลายกรอบความคิดเดิมสู่โลกแห่งความคิดสร้างสรรค์
การจัดกิจกรรมครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการสร้างโอกาสการเพิ่มยอดขายผ่านกลยุทธ์การตลาดและบริการผลิตภัณฑ์ Car Subscription ของ KINTO โดยการจัดการแข่งขันในรูปแบบ Hackathon ที่เน้นการนำเสนอแนวคิดทางธุรกิจสร้างแรงบันดาลใจให้นิสิตนักศึกษาในการพัฒนาแนวคิด Proof of Concept (PoC) และทักษะการนำเสนอ (Pitching Skills) ที่สำคัญมีการค้นหาและพัฒนากลยุทธ์การตลาดที่มีความสร้างสรรค์ เพื่อให้สามารถนำไปสู่การสร้างต้นแบบ (Prototype) โจทย์ในการแข่งขันครั้งนี้คือ “Achieve a target of 3,000 KINTO units sold within three years”
ผลการแข่งขันโครงการแข่งขัน KINTO Hackathon 2024 ครั้งนี้ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศประกวดแผนการตลาดธุรกิจ Car Subscription ในโครงการ KINTO Hackathon “Visionaries Beyond” นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัล Popular Vote ในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งทีม UrbanOrbit มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประกอบด้วย นายวิศรุต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ , นางสาววารีดา พิศรูปพรรณ์และนายธนพล กัลยาประสิทธิ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ชั้นปี 4
หลักสูตรการตลาด (Marketing) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เน้นการเรียนรู้แนวคดิการวิเคราะห์และวางแผนการตลาด วิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภค ตลอดจนการดำเนินงานด้านการตลาด เพื่อก้าวสู่เส้นทาง นักการตลาดขององค์กรชั้นนำ โดยเปิดแนวทางรูปแบบใหม่ล่าสุดประกอบด้วย การตลาดเชิงกลยุทธ์ การตลาดเพื่อการค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ การตลาดอีเว้นท์และการตลาดดิจิทัล นักศึกษาเรียนจบแล้วสามารถประกอบอาชีพต่าง ๆ ได้แก่ ผลิตคอนเทนต์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ แอดมิน อีคอมเมิร์ซ นักการตลาดดิจิทัล นักการตลาด นักวางแผนกลยุทธ์การตลาด นักวิจัยการตลาด ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผู้ประกอบการ/เจ้าของธุรกิจ ที่ปรึกษาด้านการตลาด ฯลฯ