รัฐบาลเปิดตัวเลขร้องทุกข์ – วันที่ 8 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยรายงานสถิติการแจ้งเบาะแสเรื่องร้องทุกข์และข้อเสนอแนะผ่านช่องทางของรัฐบาล 1111 ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. – 6 ธ.ค. 2564 พบมีการแจ้งเรื่องร้องทุกข์ ข้อเสนอแนะ และสอบถามข้อมูลทั้งหมด 58,344 เรื่อง

แบ่งเป็นการ ร้องทุกข์ แจ้งเหตุ แจ้งเบาะแสเรื่องทั่วไป 10,682 เรื่อง สอบถามข้อมูลและร้องทุกข์เกี่ยวกับ โควิด-19 จำนวน 47,662 เรื่อง แยกออกเป็น เรื่องร้องทุกข์โควิด-19 จำนวน 2,603 เรื่อง และสอบถามข้อมูลโควิด-19 จำนวน 45,059 เรื่อง สามารถยุติเรื่องได้แล้ว 56,623 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 97.05 และรอผลการพิจารณาอีก 1,721 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 2.95

ส่วนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา พบ 5 อันดับเรื่องราวร้องทุกข์ที่ได้รับแจ้ง 1. ประเด็นด้านการรักษาพยาบาล เช่น เสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด สายพันธุ์โอมิครอน 2. ประเด็นปัญหาการใช้ถนน เช่น ขอให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมถนน ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ขอให้ติดตั้งสัญญาณไฟจราจรและป้ายเตือนชะลอรถ

3. ประเด็นเสียงรบกวน เช่น ขอให้แก้ไขปัญหาเสียงดังรบกวนจากการรวมกลุ่มดื่มสุรา 4. ประเด็นไฟฟ้า เช่น ขอให้แก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างริมทางดับ ไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง และ 5. ประเด็นการเมือง เช่น ขอชมเชย ให้กำลังใจนายกฯในการบริหารประเทศ

ทั้งนี้ นายกฯ มีนโยบายสนับสนุนการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชนผ่านช่องทางการให้บริการต่างๆ ทั้งสายด่วนรัฐบาล 1111 ตู้ปณ 1111 www.1111.go.th โมบายแอพพลิเคชั่น PSC1111 และจุดบริการประชาชน 1111 ทำเนียบ ที่ให้บริการได้ตลอดเวลา

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน