‘ฟู้ดแพนด้า’สู้แข่งเดือด – นายอเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เผชิญตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ในปี 2564 ยอดผู้ใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เติบโตสูงขึ้นอย่างชัดเจน ขณะที่ภาพรวมการแข่งขันในตลาดพบว่ามีผู้เล่นในตลาดมากกว่า 5-6 ราย เกือบจะมากที่สุดในอาเซียน โดยการแข่งขันมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นและมีความท้าทาย ถือเป็นเรื่องดีในมุมของผู้บริโภคจะได้โปรโมชั่นราคาที่ดีที่สุด และการบริการที่ดีมากขึ้น

ในปี 2564 ฟู้ดแพนด้ามีการให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ครบ 77 จังหวัด โดยมีร้านอาหารกว่า 1 แสนร้าน และมีแอ๊กทีฟไรเดอร์ 1.2 แสนราย อย่างไรก็ดี หากในปีนี้ตั้งเป้ามีร้านอาหาร และผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการมากขึ้นก็คาดว่าไรเดอร์จะเพิ่มขึ้นในสัดส่วนที่สอดคล้องกัน ล่าสุดเปิดตัว เปาเปา (Pau-Pau) แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ในรูปแบบการ์ตูนคาแร็กเตอร์ เป็นตัวแทนความสนุกเข้าถึงง่าย ซึ่งจะใช้เชื่อมต่อกับลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน