‘นมวัวแดง’ดัน1.1หมื่นล. – นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า ในปี 2565 มีแผนแตกไลน์นมสเตอริไลซ์ และผลิตภัณฑ์นมปรุงแต่งอัดเม็ด ตราไทย-เดนมาร์ค “มิ้ลค์กี้ดี” รสหวาน เปิดตัวในงานเทศกาลโคนมแห่งชาติ ประจำปี 2565 โดยนมสเตอริไลซ์ ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100% โดยอ.ส.ค. พร้อมระดม เอเยนต์นมทั่วประเทศเข้าตลาดเจาะฐานกลุ่มครอบครัว คาเฟ่นม ร้านอาหาร สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตในตลาด มุ่งดันยอดขายนมวัวแดงปี 2565 มูลค่ามากกว่า 1.1 หมื่นล้าน

ปัจจุบันมูลค่าตลาดนมสเตอริไลซ์ และนมอัดเม็ด ทางการตลาดมีการแข่งขันที่สูงและมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดมีความต้องการสูงเป็นที่นิยมของผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม ในอนาคต อ.ส.ค. เพิ่มรสชาติสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น รวมทั้งมีแผนพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้ดูสวยงามและทันสมัยยิ่งขึ้น

ปัจจุบันตลาดมีการแข่งขันกันสูง แต่มั่นใจว่าจะสามารถเจาะเซ็กเมนต์ใหม่นี้ไม่ยาก เพราะนมไทย-เดนมาร์คมีจุดเด่นที่ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100% เชื่อว่าจะช่วยยอดขายรวมได้ตามเป้าหมาย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน