เนสท์เล่รุกเนสวิต้าดริ้งค์ – นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เนสวิต้า เป็นแบรนด์เครื่องดื่มธัญญาหารในรูปแบบชงร้อนที่ทำตลาดในไทยมา 25 ปี ทั้งยังเห็นช่องว่างในตลาดเครื่องดื่มธัญญาหารพร้อมดื่มยูเอชที ทำให้พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์เนสวิต้า ซีเรียล ดริ้งค์ เครื่องดื่มธัญญาหารจากพืช (แพลนต์เบส) สูตรเจ ไม่มีส่วนผสมของนมวัว ในรูปแบบ UHT พร้อมดื่มเป็นครั้งแรกของโลก

โดยวางงบ 100 ล้านบาท เพื่อการตลาดเต็มรูปแบบทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ รวมทั้งจัดกิจกรรมแจกให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมกว่า 4 แสนกล่อง ในช่วงแรกวางจำหน่ายที่ เซเว่น อีเลฟเว่น นอกจากนี้ ยังได้นักแสดงอย่าง เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ มาเป็นแบรนด์ แอมบาสซาเดอร์

ส่วนภาพรวมตลาดเครื่องดื่มธัญญาหารในรูปแบบชงร้อน ในปี 2564 มีมูลค่าตลาด 900 ล้านบาท เติบโต 4% โดยเนสวิต้ามีส่วนแบ่งตลาด 70% และเติบโต 6% ขณะที่ผลกระทบจากราคาวัตถุดิบที่แพงขึ้น บริษัทพยายามบริหารต้นทุนเพื่อให้ต้นทุนลดลงแทน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน