เข้ามาลงหลักปักฐาน ดำเนินธุรกิจในบ้านเรา เป็นระยะเวลายาวนานถึง 60 ปี เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2505 ที่โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ตัดสินใจนำรถยนต์โตโยต้าเข้ามาประกอบ พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
จากนั้นเป็นต้นมา แบรนด์โตโยต้า ผูกพันธ์กับคนไทยมาโดยตลอด ได้รับการยอมรับว่า เป็นรถยนต์ที่มีความทนทาน เชื่อถือได้ และมีคุณภาพดี

ตลอดเวลาที่ผ่านมา โตโยต้าเป็นผู้นำยานยนต์ ที่ปฏิวัติเทคโนโลยีเพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ริเริ่มแนะนำเทคโนโลยียานยนต์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสู่ตลาดในประเทศไทย
พร้อมทั้งต่อยอดไปสู่การยกระดับผลิตภัณฑ์ การบริการในหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการ และวิถีชีวิตของลูกค้าในปัจจุบัน
จนทำให้มียอดขายในประเทศ สะสมแล้วกว่า 7 ล้านคัน มีโรงงานผลิตรถยนต์ 3 แห่ง กำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 770,000 คันต่อปี ทั้งสำหรับขายในประเทศ และส่งออกไปทั่วโลก
แสดงให้เห็นว่าโตโยต้ามีสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่ง และแนบแน่นกับประเทศไทย มาอย่างต่อเนื่อง และยาวนาน

โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ในวาระโอกาสครบรอบ 60 ปีในปีนี้ ถือเป็นการเริ่มก้าวเข้าสู่ใหม่ของโตโยต้า ในการเป็นองค์กรแห่งการขับเคลื่อนที่ยังคงมุ่งมั่น ที่จะส่งมอบความสุขให้กับคนไทย และเติบโตเคียงคู่ไปกับสังคมไทย
ด้วยวิสัยทัศน์ใหม่กับการเป็น ‘ผู้นำพาการขับเคลื่อนยุคใหม่เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ในการตอบสนองความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อม’ ผ่านกลยุทธ์ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศ เริ่มจากการแนะนำรถยนต์ bZ4X รถยนต์พลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้ารุ่นแรกของโตโยต้าเข้าสู่ตลาด
พร้อมทั้งมีแผนแนะนำยานยนต์ไฟฟ้าของโตโยต้าอีกหลากหลายรุ่นต่อไป เพื่อรองรับความต้องการและการใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าชาวไทย

รวมถึงการเตรียมความพร้อมในด้านของกระบวนการผลิต ด้วยมาตรฐานคุณภาพที่สูงสุด ตลอดจนการประสานความร่วมมือ กับองค์กรพันธมิตรที่มีเป้าหมายเดียวกัน ในการศึกษาโครงการต่างๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบุคลากร ที่มีทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ การเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน ที่จำเป็นสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า
เพื่อเตรียมรองรับการเติบโต และความนิยมที่เพิ่มขึ้นของยานยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งยังผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลัก สำหรับการประกอบยานยนต์ไฟฟ้าอีกหลากหลายรุ่นต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ การก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ในการดำเนินธุรกิจของโตโยต้า ถือเป็นการเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญ ในการปรับเปลี่ยนเป็นองค์กรแห่งการขับเคลื่อน ที่โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะ ‘ร่วมขับเคลื่อนอนาคต’
ด้วยเจตนารมณ์ที่พร้อมรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ และบริการที่ดียิ่งขึ้น ตามวิถีแห่งความยั่งยืน สอดรับกับความต้องการอันหลากหลายของสังคม
เพื่อส่งมอบการขับเคลื่อนสำหรับทุกคนโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน