เพื่อสร้างความคิดที่แปลกใหม่ในการนำเสนอประกันชีวิตผ่านมุมมองคนรุ่นใหม่ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต (จำกัด) มหาชน จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “เอฟดับบลิวดี แฮคกาธอน” เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 จากทุกคณะ ทุกมหาวิทยาลัย รวมทั้งผู้ที่กำลังศึกษาระดับปริญญาโท และกลุ่มผู้จบการศึกษาและทำงานไม่เกิน 2 ปี ร่วมพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมที่แตกต่าง เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต ผู้ชนะการแข่งขันมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งโอกาสเข้าร่วมงานกับเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 20 ทีม โดยรับสมัครเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 3-5 คน มีทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพียง 10 ทีม

ทีมชนะเลิศ “Beyond Consulting” ซึ่งสมาชิกในทีมเป็นผู้หญิง 5 คน ร่วมกันเผยว่าหลังจากทำเวิร์กช็อปทำให้เข้าใจการประกันชีวิตมากขึ้น ผลงานที่ชนะเลิศในวันนี้ต้องนำไปต่อยอดพัฒนาต่อไป วันนี้เข้าใจแล้วว่าการประกันชีวิตเป็นเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นเรื่องของความรักที่เรามีให้คนรอบตัว ความมุ่งมั่นและพยายามที่พาให้ทีมชนะคว้าแชมป์นั้นไม่เพียงแนวคิดที่แตกต่าง แต่รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการนำเสนอและตอบคำถามได้ทันทีเมื่อมีคำถามจากกรรมการ แววตาสดใส น้ำเสียงชัดเจน ภาพประกอบคำอธิบายน่าสนใจ

ด้าน ทีมรองชนะเลิศ “First” ซึ่งคว้ารางวัลป๊อปปูลาร์โหวต เล่าว่าหลังจากร่วมแข่งขันพบว่าข้อมูลการตัดสินใจทำประกันชีวิตสำคัญมาก สิ่งสำคัญคือต้องมาคิดว่าจะสร้างรูปแบบการสื่อสารทางเทคโนโลยีอย่างไรให้คนที่คิดว่าการประกันชีวิตเป็นเรื่องไกลตัวมาเป็นเรื่องที่ทุกคนเห็นความสำคัญและเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิต

ทีมรองชนะเลิศอันดับสอง “Live with Us” ซึ่งเลือกใช้เกมเสมือนจริงในการเปลี่ยนมุมมองผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต กล่าวว่าดีใจที่ได้ เข้าร่วมโครงการและเป็นส่วนหนึ่งในการร่วม แบ่งปันความคิดของพวกเรา รวมถึงเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านกิจกรรมในครั้งนี้

72 ชั่วโมงกับบรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความอบอุ่น มิตรภาพ ผสานไปกับบรรยากาศความท้าทาย กดดัน ก่อให้เกิดพลังแห่งการเรียนรู้ สู่ไอเดียและนวัตกรรมที่อาจพลิกโฉมวงการการประกันชีวิตในอนาคต








Advertisement

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน