วันที่ 17 พ.ค. นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยถึงมติในที่ประชุม กกต. เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้เห็นชอบกรอบระยะเวลาการคัดเลือกและแต่งตั้งผู้ตรวจการเลือกตั้ง โดยจะเริ่มรับสมัครผู้ตรวจการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 13–22 มิ.ย. 2561 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. ที่สำนักงาน กกต. ประจำจังหวัด

โดยกำหนดคุณสมบัติของผู้ตรวจการเลือกตั้ง 1.มีสัญชาติไทยโดยการเกิด 2.มีอายุไม่ต่ำกว่า 45 ปี แต่ไม่เกิน 70 ปี นับถึงวันสมัคร

3.มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่สมัครติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วันนับถึงวันสมัคร 4. สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 5.มีความเป็นกลางทางการเมือง 6.มีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีความประพฤติเสื่อมเสีย และ 7.มีสุขภาพที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสมัครผู้ตรวจการเลือกตั้งได้โดยจัดเตรียมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร ได้แก่ ใบสมัคร (แบบ ผตล.2) ,รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่ใส่แว่นตาดำ ขนาด 5 X 7.5 ซม. จำนวน 2 รูป และขนาด 2.5 X 3 ซม. จำนวน 2 รูป , สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน , สำเนาทะเบียนบ้าน, ใบรับรองแพทย์ , สำเนาหลักฐานที่แสดงวุฒิการศึกษาสูงสุด

ศึกษารายละเอียดได้ที่ www.ect.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-141-8328 และสำนักงานกกต.ประจำจังหวัดทุกจังหวัด

โดยผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด มีค่าตอบแทน 50,000 บาทต่อเดือนที่ปฏิบัติหน้าที่ ค่าเบี้ยเลี้ยง 400 บาทต่อวัน ค่าที่พัก 1,500 บาทต่อวัน ค่าพาหนะ 1,000 บาทต่อวัน ส่วนผู้ตรวจการเลือกตั้งในจ.สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส จะได้ค่าเสี่ยงภัยเพิ่ม 3,750-5,000 บาทต่อเดือน.

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน