ในช่วงนี้ ไวรัลคลิปที่โดนใจน้กช็อปคลิปหนึ่งก็คือ “อยากให้ลอง” ของเทสโก้ โลตัส ที่เล่นกับลูกค้าตัวจริงเสียงจริง ลีโอเบอร์เน็ท สร้างสรรค์ให้เป็นคลิปฮาล้อตลกฝรั่งแหวกแนวโฆษณาชวนเชื่อ เน้นกลุ่มลูกค้า ครอบครัว คนทำงาน นักเรียนนักศึกษา โดยทีมงานทำทีส่งผลไม้สดตามฤดูกาลให้ถือจากนั้นเผ่นหนีสร้างความตกใจ ก่อนเฉลยแบบเซอร์ไพร์สกับการชี้ให้ดูกล้องที่ซ่อนอยู่ เรียกว่าสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าและเน้นย้ำถึงสิ่งที่เทสโก้ โลตัสจะสื่อสาร คือเทสโก้ โลตัส มีผลไม้สดตามฤดูกาลคุณภาพดี ที่อยากให้คุณมาซื้อ ไม่ต้องไปถึงสวน ก็ครบในที่เดียวได้

CONCEPT STORY

ภาพยนตร์โฆษณาเทสโก้ โลตัส ชุด “อยากให้ลอง”

ชื่อเรื่อง : อยากให้ลอง
ความยาว : อยากให้ลอง
เจ้าของผลิตภัณฑ์ : เทสโก้ โลตัส
สร้างสรรค์โดย : Leo Burnett
ครีเอทีฟ : สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ: Chief creative Officer
: สมชาย แซ่จิว: Creative Director
: ศุภกิตติ์ เรืองวิวัฒนโรจน์: Art Director
โปรดักชั่นเฮ้าส์ : บริษัท จังก้า บางกอก จำกัด
ชื่อผู้กำกับ : ชัยอนันต์ สร้อยจำปา

 

แนวความคิดในการโฆษณา

เทสโก้ โลตัส เป็นธุรกิจค้าปลีกที่มีสินค้าครบครันตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอาหารสด โดยเมื่อถึงฤดูผลไม้ทุกคนต่างก็อยากซื้อหาผลไม้ที่สด คุณภาพดี มีความหลากหลาย คุ้มค่าราคา ดังนั้นเทสโก้ โลตัส จึงได้สรรหาผลไม้สดตามฤดูกาลคุณภาพดีมีมาตรฐานความปลอดภัยมาจำหน่ายผ่านร้านค้ารูปแบบต่างๆ กว่า 1,900 สาขาทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เงาะ มังคุด ลิ้นจี่ สละ และอื่นๆ คัดสรรมาให้เลือกช็อปครบครันในที่เดียว

เนื้อเรื่องย่อโฆษณา “อยากให้ลอง”

สิ่งที่ผู้กำกับเรื่องนี้สร้างสรรค์ได้อย่างเฉียบแหลมก็คือ การคิดเนื้อหาที่ทำอย่างไรให้เกิดการจดจำ และแตกต่างจากหนังอื่นๆ ทำให้คนดูเข้าใจง่ายและยิ้มไปกับหนังโฆษณา จึงออกมาในรูปแบบคลิปหลุดสไตล์ตลกฝรั่ง โดยจะมีตัวแทนของเทสโก้ โลตัส ไปเล่นกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าตัวจริงเสียงจริง ด้วยการทำทีฝากให้ถือผลไม้ในรูปแบบต่างๆ และมาเฉลยว่ามีการซ้อนกล้องไว้ เชิญชวนให้ลองกิน ก่อนนำเข้าสู่แคมเปญของเทสโก้ โลตัส อยากให้ผู้บริโภคทั่วไปได้ลองชิมผลไม้เพื่อเป็นการรับรองว่าผลไม้ที่เทสโก้ โลตัสสด อร่อยและคุณภาพดี

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน