ลูกค้างง! โดนร้านกาแฟไล่ เพราะถ่ายเมนูให้เพื่อนดู “พฤติกรรมเกินกว่าเหตุ” !?

ร้านกาแฟ

ลูกค้างง! โดน ร้านกาแฟ ไล่ เพราะถ่ายเมนูให้เพื่อนดู “พฤติกรรมเกินกว่าเหตุ” !?

ดราม่าวงการกาแฟ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก คุณ Sita Rinzaa ได้โพสต์ เล่าว่า เราคือคนที่ถูก ร้านกาแฟ เชิญออกไปหากาแฟจากร้านอื่นกิน ผู้โพสต์บอกรายละเอียดว่า ยาวหน่อยน่ะ มันเริ่มจาก….. เช้าเมื่อวานมีความตั้งใจไปร้าน …. เพื่อไปร่วมกิจกรรมการแจก cup sleeve ที่เจ้าของโปรเจ็กต์ขออนุญาตให้ทางร้าน แจกให้แก่ลูกค้าที่ซื้อกาแฟ เป็นของที่ระลึกในวันเกิดศิลปิน และร้านตั้งอยู่ในเขตบางแสน

ตอนที่เข้าร้าน เราไป 1 คน แต่ต้องการซื้อกาแฟ 3 แก้วไม่ได้มีเมนูในดวงใจเพราะไปเป็นครั้งแรกรู้จักร้านนี้จากกิจกรรมโปรเจ็กต์

ดังนั้นเราจึงขอดูเมนูในร้าน ในร้านมีพนักงานหญิง 2 และชายอีกหนึ่งคน ซึ่งกำลังให้บริการลูกค้าในการเลือกซื้อกาแฟ พนักงานหญิงหยิบเมนู และไอแพดที่มีเมนูให้ เราถามว่ามีอเมริกาโน่ใส่น้ำผึ้งไหม พนักงานตอบว่ามี

จากนั้นเราขอดูเมนูเพื่อสั่งเพิ่มเติม เราถ่ายเมนู ส่งไปทางไลน์ให้น้อง เพื่อให้เค้าเลือกสั่ง ระหว่างนั้น

1.พนักงานชายบอกว่าเมนูกว่า 300 เมนูถ่ายไม่หมดหรอก เราว่าไม่เป็นไรถ่ายแค่เมนูกาแฟส่งให้น้องเลือกค่ะ
2.ระหว่างดูเมนู เราเห็นมีกาแฟประเภทไนโตรและ clod brew จึงถามว่า clod brew นี้คือกาแฟสกัดเย็นใช่ไหม
3.เราเลือกเมนูของเราได้เเล้วเป็น ZITRONO เป็นกาแฟไนโตรอเมริกาโน่
4.น้องเลือกเมนูได้เป็น yellow tank กาแฟสกัดเย็น ฟองนมผสมชีส น้องขอแบบไม่มีชีสได้ไหมทางร้านบอกว่าได้
5.พี่ที่สั่งอเมริกาโน่เราโทรไปถามมีเมนูที่น่าสนใจเยอะ เปลี่ยนไหม เค้าบอก เมนูอะไรก็ได้ ที่ไม่ใส่นม เราเลือก black cold brew

ใช้เวลาในช่วงนี้ 10 นาที ระหว่างที่เลือกเมนูทั้ง 3 เรียบร้อย (เพิ่งมาไล่เวลาดูในไลน์ เราเข้าร้านตอนประมาณ 08.50 น. เริ่มส่งเมนู 08.55 น. น้องสั่ง 08.59 น. เเล้วเราโดนรวบเมนู หลังจากนั้น 55)

พนักงานชายเดินมารวบเมนูไปจากเรา พร้อมพูดว่า “ผมว่า..พี่หลายครั้งแล้ว” เเละเชิญเราออกจากร้าน จากนั้นเดินไปหลังร้าน เราถามน้องที่เคาน์เตอร์เกิดอะไรขึ้น ไม่มีใครตอบเรา

เมื่อเค้าเดินกลับมาเราขอโทษเค้า ถามว่าเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่พอใจเรื่องการถ่ายเมนู ขอโทษ และยินดีให้ดูไลน์ลบภาพในมือถือทิ้งได้เลย เค้าบอกว่าเมนูอ่ะดูมาจากเฟสก็ได้ และให้เราออกจากร้านไม่ขายกาแฟให้ ถ้าจะกินกาแฟร้านแถวนี้มีขายเยอะแยะ ว่าเรา ต่อหน้าพนักงานหญิง 2 คน และลูกค้า 1 คนที่นั่งดื่มกาแฟ เรายังคงขอโทษและยืนอยู่ตรงเคาน์เตอร์แม้ว่าเค้าจะเปิดประตูให้เราออกจากร้านก็ตาม เรายังขอโทษและวางมือถือลงบนเคาน์เตอร์ให้ลบภาพได้

เเละเมื่อยื้อกันไม่ได้ เราจึงบอกว่ามีคนแนะนำร้านกาแฟนี้มา และมาจากโปรเจ็กต์ที่ครอบแก้ว ไม่เคยรู้จักร้านนี้มาก่อนและมีคนแนะนำมา คุยวนกันอยู่แค่นี้

พนักงานชายยังคงเปิดประตูรอ เมื่อเห็นว่าเราไม่ไปจึงถามว่าเราต้องการกี่อัน เราบอก 3 เค้าหยิบ cup sleeve มาให้เรา 2 อัน และเปิดประตูร้านให้เราออกไปอีกครั้ง

โอเคเราออกจากร้าน เค้าปิดประตูตามหลังทันที ความรู้สึกคือใจสั่น อาย น้ำตาคลอเบ้าอยู่หน้าร้านพร้อมความมึนงงว่าผิดอะไร และแจ้งคนที่ฝากซื้อกาแฟว่าไม่ได้นะ โดนไล่ออกจากร้าน

เเล้วก็มาสงสัยว่า เค้าทำแบบนี้กับลูกค้าไหม ไม่นะ เราคือลูกค้าคนพิเศษ ที่เค้าไล่ออกจากร้านในขณะที่คนอื่นชื่นชมในการให้บริการที่ดี

ถ้าปล่อยเรื่องนี้ไป สำหรับเรามันแย่อ่ะความรู้สึกที่เสียไป เพราะงั้นนี่คือทัศนคติของเรา เราก็ขอแชร์เรื่องผ่านสังคมโซเซี่ยลไป อยากระบายให้คนอื่นได้รับรู้บ้าง ถึงแม้ว่าลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ถ้าคุณทำผิดต่อลูกค้า สิ่งที่ควรทำคือการขอโทษไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะตามหา แสดงความจริงใจ แต่อย่างว่า แค่ “ลูกค้า” ที่ไปร้านคุณครั้งแรก

ยังไม่จบ! มี END CREDIT

แต่เรื่องราวยังไม่จบแค่นั้น เมื่อทางร้านกาแฟ ได้เข้ามาแสดงความเห็นต่อโพสต์ดังกล่าว ลักษณะเข้ามาต่อว่าผู้โพสต์ที่บอกว่า พยายามจะให้บริการเหมือนลูกค้าคนอื่น แต่พฤติกรรมของผู้โพสต์นั้นดูจะเกินเหตุจนทำให้เกิดเรื่องราวดราม่าขึ้น อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากต่างวิพากษ์วิจารณ์การบริการของร้านกาแฟรายนี้อย่างกว้างขวาง

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

บทความก่อนหน้านี้หนุ่มกลับจากรวมกลุ่มสายลั่น บิดมอเตอร์ไซค์ เสยรถพ่วง ทะเบียนบาดอกดับสยอง
บทความถัดไปเช็กได้ที่นี่! ผลฟุตบอล รายการสำคัญประจำวันที่ 2 เมษายน 2562