อดีตพนักงานส่งพัสดุ กราบขอโทษลูกค้า ยอมรับไร้วุฒิภาวะ ไม่นึกจะบานปลาย

จากกรณี อดีตพนักงานส่งพัสดุ ได้แกะซองพัสดุของลูกค้าคนหนึ่งปรากฎว่าเป็นเซ็กซ์ทอย โดยอดีตพนักงานกลุ่มดังกล่าวได้นำมาโพสต์ลงมาเฟซบุ๊กและยังมีการบอกพิกัดของลูกค้าจนทำให้ต้นสังกัดต้องออกมาแถลงขอโทษพร้อมกับสั่งไล่ออกพนักงานที่ก่อเหตุ

ล่าสุด วันที่ 30 เม.ย. เพจ ล่า ซึ่งเป็นผู้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว รายงานว่า #KERRY เเมนๆ ย้ำชัด #ทีมลูกค้า เยียวยาจิตใจ ซัพพอร์ทดำเนินคดี ผิดร้ายเเรง เลิกจ้างจริง 4 พนักงาน

ขอให้เชื่อใจเเอดมิน ในสิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้นะคะ หลังจากที่ลงเพจไป เป็นข่าวดังข้ามคืน มีน้อง inbox เข้ามาค่ะ มาอ่านตอน 14.00 น. ว่าหนูคือ เจ้าของพัสดุ เลยถามว่า น้องได้รับของเเล้วเหรอ น้องบอกว่ายัง .. ก็ อ่าว ! เเล้วรู้ได้ไงว่าเป็นของของเรา น้องบอกว่า เคอรี่ติดต่อมาขอเจรจาวันนี้ค่ะ ให้หนูเข้าไปพบ พี่ไปกับหนูได้ไหม ….. ได้สิ่ !

เมื่อพบกัน ทั้งเเอดมิน เเลัพี่ๆ นักข่าวที่มาด้วยกัน เราได้รับรู้ถึงความทุกข์ที่มันออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจตามที่เล่าไปตามโพสต์ก่อนหน้านี้ หลังจากคุยกับน้องเสร็จ ระหว่างเดินทาง เเอดมินโทรปรึกษา ทนายเจมส์ ซึ่งได้เเนะนำเเนวทางในการเจรจามา 3 ข้อค่ะ

1.ต้องมีการขอโทษ
2.ต้องมีการชดใช้ค่าเสียหาย
3.ต้องมีจุดจบของเรื่องนี้

ก็ตามนั้น เมื่อไปถึงที่นัดหมาย ผู้เสียหายได้รับการต้อนรับอย่างดีค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ผู้เเทนส่วนกลาง เเละระดับผู้บริหารสาขา ผู้เเทนกล่าวขอโทษ เเละขอให้ผู้เสียหายได้ระบายความในใจต่างๆ ออกมาจนหมด

เราได้เห็นเอกสารการให้ออกจากงานฉบับจริง มีการเซ็นชื่อ เเละได้พบตัวเป็นๆ ของทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นพนักงานคัดเเยกสินค้า ทั้งหมดถูกนำตัวเข้ามาในห้อง ให้ผู้เสียหายได้พูดคุย เเละระบายความทุกข์ในใจ ทั้ง 4 คน ทุกคนยกมือไหว้ ขอโทษผู้เสียหาย ขอโทษที่คึกคะนอง ไร้วุฒิภาวะ เเละไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบว่า มันจะบานปลายขนาดนี้

ซึ่งเเอดมินสัมผัสได้ว่า มันเป็นคำขอโทษที่ออกมาจากความสำนึกผิดของพวกเขาจริงๆ ค่ะ เเละน้องผู้เสียหายเองก็รู้สึกเช่นนั้น ถ้าใครได้อยู่ในห้องนั้น จะทราบถึงบรรยากาศ เหมือนหนูที่หวาดกลัวเเมวตัวใหญ่ จะตะปบเอาชีวิต เพราะในห้องนั้นไม่มีใครอยู่ข้างผู้กระทำผิดเลย

ในส่วนของเคอรี่รับผิดชอบทุกกรณี ทั้ง 1.การขอโทษ 2.การเยียวยาค่าเสียหายทางจิตใจให้น้องมีชีวิตในสังคมได้ต่อ 3.ข้อยุติของเรื่องนี้คือ หากต้องการดำเนินคดีเคอรี่จะซัพพอร์ททุกกระบวนการ เเม้ว่าทั้ง 4 คนจะไม่ใช่พนักงานของเคอรี่เเล้วก็ตาม

บรรยากาศที่สัมผัสได้ถึงความสำนึกผิดอย่างจริงใจ เเอดมินไม่ได้รู้สึกไปเอง ตัวผู้เสียหาย เเละพี่ๆ สื่อมวลชนที่ไปก็สัมผัสได้ค่ะ

น้องผู้เสียหายให้อภัยค่ะ เห็นว่าสำนึกผิด เป็นลูกจ้าง หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน เเละได้รับโทษทางสังคมอย่างสาหัสเเล้ว เเต่เป็นการให้อภัยภายใต้เงื่อนไขว่า ความลับส่วนบุคคลของผู้เสียหายจะไม่ถูกเผยเเพร่ เเละจะไม่มีการคุกคามใดๆ กับผู้เสียหายทั้งสิ้น

เเอดมินตัวกลางเจรจา เห็นว่า ok. ปิดเคส #ล่าร้องเรียน นะคะ ได้เห็นว่า ผู้ประกอบธุรกิจขนาดใหญ่ ที่เป็นมืออาชีพ มีกระบวนการแก้ปัญหาที่ดีอย่างไร

อยากให้ #สังคมเพจล่า ได้คิดตามว่า เมื่อมีข้อพิพาทเกิดขึ้น การเอาเป็นเอาตายกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มันอาจจะจบได้ค่ะ เเต่เราจะมีความสุขเเท้จริงเท่าการให้อภัย เท่ากับที่เราต่างฝ่ายต่างได้รับการเยียวยาที่พึงพอใจ เเละเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปได้หรือไม่ นั่นต่างหากคือ การแก้ปัญหาที่เเท้จริง

คนผิด สำนึก กลับตัว เหยื่อ ให้อภัย ได้รับการเยียวยา เดินหน้าต่อ คือสิ่งที่ #สังคมเพจล่า ต้องการ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน