ไปรษณีย์ฯแจงหลังลูกค้าโวย ส่งทองคำ 4 บาทไปนอก ปลายทางเหลือทอง 1 บาท

ส่งทองคำ

ไปรษณีย์ฯแจงแล้ว หลังถูกลูกค้าโวย ส่งทองคำ หนัก 4 บาท ไปเกาหลี แต่ปลายทางกลับเหลือทองหนัก 1 บาท ยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ส่งแล้ว เร่งตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Lapatrada Pingaun Susu โพสต์ข้อความเตือนผู้ใช้บริการจัดส่งพัสดุของไปรษณีย์ไทย ภายหลังสั่งทองคำจากประเทศไทยน้ำหนัก 4 บาท และเมื่อของไปถึงปลายทางปรากฏว่าทองคำหายไป 3 บาท เหลือเพียงทอง 1 บาท ไว้ดูต่างหน้านั้น ระบุว่า “ฝากทุกคนช่วย แชร์ กับ ไปรษณีย์ไทย ไม่มีคำจะพูดคำจะบรรยาย ส่งทองจากร้านทอง มา 4บาท (ยอมรับว่าผิดที่ไว้ใจไปรษณีย์ไทยมากเกินไป) โดนแกะกีดด้านข้าง เอาเส้น 3บาทไป เหลือทิ้งไว้ให้ดูแค่เส้น 1บาท ใครมีวิธีแนะนำวิธีเอาคนผิดที่ตามเอาผิดแบบจริงจังไหมค่ะกฎหมายไทย ทำไมไปรษณีย์ถึงต้องมาหากินบนตำแหน่งราชการวิสาหกิจไปรษณีย์ว่ะ

ต่อให้ตามเรื่องแล้วได้แค่ค่าประกัน 2000 อยากตะโกนดังๆ ว่าแค่2000 จะเอามาทำไม เจอแบบนี้กับตัวเข่าทรุดเคยเจอแต่ในข่าวไม่คิดจะเจอกับตัว ช่วยๆแชร์กันน่ะค่ะหรือใครทำงานที่ไปรษณีย์น้องขอคำปรึกษาหน่อย หรือใครพอมีความรู้ด้านนี้ อย่าให้ ไปรษณีย์ หมดความน่าเชื่อถือไปมากกว่านี้เลย #บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด โปรดรับรู้แล้วเห็นใจลูกค้าที่ใช้บริการด้วยค่ะ ฝากเตือนแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ไปรษณีย์ไทยน่ากลัวยังควรไว้ใจในการใช้บริการอยู่ไหม”

ส่งทองคำ / ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ออกเอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าว ความว่า “ไปรษณีย์ไทย หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน

ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่าสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง เป็นสิ่งของที่ฝากส่งในบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS WORLD) จากต้นทางที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรีไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2562 โดยผู้รับปลายทางได้รับสิ่งของวันที่1 กรกฎาคม 2562

ทั้งนี้ ผู้ร้องเรียนได้รับแจ้งจากผู้รับปลายทางว่า ทองรูปพรรณที่จัดส่งสูญหายเหลือ 1 บาท ดังนั้นจึงได้ทำการขอสอบสวนไปยังที่ทำการไปษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี ในเบื้องต้นไปรษณีย์ไทยได้ชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์กำหนดให้กับผู้ฝากส่งในเบื้องต้นแล้ว และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายให้เหมาะสมโดยเร็วที่สุดต่อไป

จากกรณีดังกล่าว ไปรษณีย์ไทยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าพบผู้ร้องเรียน เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เนื่องจากการส่งระหว่างประเทศได้คาบเกี่ยวในหน้าที่ของหลายหน่วยงาน ดังนั้นจะทำการสืบหาข้อมูลต่อไป และหากพบการผิดพลาดในกระบวนการของไปรษณีย์ไทย พร้อมที่จะรับผิดชอบต่อไปและขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@ข่าวสด ที่นี่เพิ่มเพื่อน

พร้อมกันนี้ไปรษณีย์ไทยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัด กำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงานลูกจ้างทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานเดียวกัน สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลและแนะนำบริการได้ที่ THP Contact Center 1545

บทความก่อนหน้านี้โกลบอล รันนิง ซัมมิท 2019 สุดคึกคัก ผู้จัดงานวิ่งระดับโลกแชร์ประสบการณ์
บทความถัดไปโรงเรียนเอกชนดังแจง ไม่ได้ห้ามพกกระติก-บังคับขายน้ำ เผยเหตุผลห้ามนำเข้าห้องเรียน