แกร็บไทยแลนด์ออกแถลงการณ์กรณี แกร็บฟู้ด โดนลูกค้ายกเลิกออร์เดอร์กลางคัน เจอค่าพิซซ่า1800 เจอเคสแบบนี้มีวิธีแก้ปัญหา

วันที่ 1 ก.พ. กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Papatsalak Srihong ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของพนักงาน แกร็บฟู้ด คนหนึ่งที่โดนลูกค้ายกเลิกออเดอร์ หลังจากสั่งซื้อพิซซ่าไปแล้วในราคาเกือบ 2 พันบาท ระบุว่า คือ Grab food คนนี้มาสั่งพิซซ่า Order ทั้งหมดรวมกัน 1,800 บาท และทางร้านได้คีย์ Order ไปแล้วจัดทำ Order ใกล้เสร็จแล้วด้วย

ลูกค้าก็โทรมายกเลิก Grab ซึ่งจะต้องออกเงินเอง แต่ลูกค้าไม่รับผิดชอบอะไรเลยติดต่อไม่ได้ คือเข้าใจนะหัวอกพนักงานบริการด้วยกัน เจอแบบนี้มันแย่มากๆ

ฝากไว้ให้คิดสักนิดนึงสำหรับผู้ที่ใช้บริการ Grab คุณไม่ควรทำแบบนี้ ใจเขาใจเรานะคะ เงินมันไม่ใช่น้อยๆ ตอนเขาถามว่าคุณยืนยัน Order เลยไหมคุณตอบยืนยัน พอเขาจัดหาออเดอร์ให้คุณแล้ว คุณกลับมา cancel เขา แย่มากนะคะ

ทางเราก็ไม่รู้ว่าเขาจะแก้ปัญหายังไง ทางแอปจะรับผิดชอบหรือเปล่า แต่ทางเราสงสารเขานะคะ ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้

ล่าสุด แกร็บ ประเทศเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์กรณีดังกล่าว ระบุว่าพาร์ทเนอร์ผู้จัดส่งอาหารได้ติดต่อเข้ามาผ่านคอลเซ็นเตอร์ของแกร็บเพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือและเคลมค่าอาหารที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมระบุวิธีแก้ปัญหา ถ้าไปส่งอาหารแต่หาลูกค้าไม่เจอทำอย่างไร

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน