อุทธรณ์ เยียวยา 5,000 บาท ไม่ใช้ AI มท.ส่งจนท.เช็กแบบตัวต่อตัว เมื่ออุทธรณ์ผ่านจะจ่ายเงินเยียวยาทันที ขอให้ประชาชนใจเย็นๆ

วันที่ 14 เม.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง เปิดเผยว่า หลังมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร้องทุกข์ ที่กระทรวงการคลัง เนื่องจากไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เพื่อป้องกันการติดโควิด-19 โดยกระทรวงการคลังจะเปิดระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” ซึ่งจะมีการเพิ่มปุ่ม “อุทธรณ์” อย่างช้าไม่เกินวันอังคารที่ 21 เม.ย.นี้

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ขอแนะนำให้อุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านระบบออนไลน์จะถูกต้องและรวดเร็วที่สุด ระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ขอให้ติดต่อ call center ของธนาคารกรุงไทย 021111144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 02-2739020 (เฉพาะวันและเวลาราชการ)

นายธนกร กล่าวต่อว่า หลังจากยื่นอุทธรณ์แล้ว กระทรวงการคลังจะใช้กลไกของกระทรวงมหาดไทย ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เช็กข้อมูลกับผู้ที่ยื่นอุทธรณ์ตัวต่อตัว เมื่ออุทธรณ์ผ่านก็จะจ่ายเงินเยียวยาทันที ขอให้พี่น้องประชาชนใจเย็นๆ กระบวนการต่างๆ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง สั่งการให้ทำให้เร็ว เพื่อให้เงินถึงมือชาวบ้านโดยเร่งด่วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน