หนุ่มส่งอาหาร จากกรณีหนุ่มส่งอาหารไลฟ์เฟซบุ๊กร้องไห้ ถูกลูกค้าเท จนต้องสูญเงินทั้งหมดที่มี ไม่มีเงินกินข้าว แต่คดีกลับพลิกเพราะลูกค้าแจงว่าซื้อร้านอื่นมาให้โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบ จากนั้นลูกค้าสาวได้เข้าแจ้งความที่ สน.ยานนาวา ข้อหาหมิ่นประมาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 เม.ย. น.ส.น้ำทิพย์ แก้วรัตนปัทมา อายุ 35 ปี พร้อม ทนายเกรียงชัย วิศิษฏ์สรอร ได้เดินมาที่ สน.ยานนาวา เพื่อมารับการขอโทษจาก นายธวัชชัย ผึ่งผาย อายุ 32 ปี หนุ่มพนักงานส่งอาหาร ได้มีการมอบกระเช้าและกล่าวขอโทษ พร้อมทั้งทำข้อตกลงกันว่า นายธวัชชัย จะต้องไลฟ์เฟซบุ๊กขอโทษ ด้วยจึงจะยินยอมไม่เป็นคดีความ

ด้าน นายธวัชชัย กล่าวว่า เพราะอารมณ์เพียงชั่ววูบทำให้เกิดผลกระทบต่อตนและคนอื่น ตนไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะให้เป็นกระแส เพียงแค่หยิบโทรศัพย์ขึ้นมาไลฟ์เฟซบุ๊กระบายความในใจเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีผลกระทบต่อครอบครัวของคนอื่นขนาดนี้ และไม่คิดว่าเรื่องจะใหญ่ ยังไงก็ต้องขอโทษสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างขอให้ทุกคนให้อภัยด้วย

ตอนนี้น้องชายก็ได้รับผลกระทบไปด้วย เนื่องจากรหัสพนักงานส่งของนั้น เป็นรหัสของน้องชาย ระหว่างที่ตนตกงานจึงได้ขอรหัสน้องมาขับกันคนละวัน เพื่อหางานทำระหว่างตกงาน แต่ตอนนี้ทางบริษัทรับส่งอาหารทราบเรื่องแล้ว และพบว่าเป็นความผิด จึงได้ยกเลิกรหัสพนักงานส่งอาหารอย่างถาวรแล้ว ทำให้ตนกับน้องต้องตกงาน

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องการบริจาคมีคนให้ความช่วยเหลือตนนั้น หลังเกิดเรื่องมีคนซื้ออาหารที่ลูกค้าไม่รับไปแล้ว แต่ระหว่างไลฟ์สด มีพี่ที่รู้จักขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินช่วย ตนก็ให้ไป แล้วมีคนมาแชทถามขอเลขบัญชีจำนวนมาก จนมีคนโอนเงินมาให้ 30,000 กว่าบาท วันนี้ตนได้แจ้งคนบริจาคเพื่อขอเลขบัญชีจะได้โอนเงินคืนไป ตอนนี้เหลือเงินแค่หมื่นกว่าบาท ตนก็พยายามคืนเงินให้หมดเพื่อความสบายใจ

ด้าน น.ส.น้ำทิพย์ กล่าวว่า อยากจะเตือนที่เสพสื่อโซเชียลว่า ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนที่จะมีการโจมตีผู้อื่น เพราะเหรียญย่อมมีสองด้าน และวิธีการล่าแม่มดให้โลกโซเชียลมันอะไรที่ทรมานที่ต้องมาเจอกับตัวเอง วันนี้ทั้งวันก็ต้องมาที่ สน. เมื่อคืนก็ไม่ได้นอนกันทั้งคืนมันมีผลกระทบต่อครอบครัวเรามากกับการที่เค้ามาไลฟ์ที่หน้าบ้านเราทำให้รู้สึกว่ามันไม่ปลอดภัย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน