ร้าน ผัดไทย ชื่อดังเชียงใหม่ แจงแล้ว! หลังลูกค้าสาวโวย ได้รับอาหารไม่ตรงปก ระบุเป็นความผิดพลาดของพนักงานแอพฯสั่งอาหาร พร้อมชดใช้ให้

จากกรณี น.ส.แอม (นามสมมติ) อายุ 27 ปี นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวสุดผิดหวัง หลังจากได้สั่งอาหารมารับประทานที่บ้าน โดยเลือกเมนูผัดไทยกุ้งแม่น้ำ, ผัดไทยทะเล และหอยแมลงภู่ทอด จากร้านอาหารแนะนำของแอพพลิเคชั่นส่งอาหารชื่อดัง และมีภาพอาหารที่สั่งประกอบด้วย ซึ่งน่ารักประทานมาก แต่เมื่ออาหารถูกนำมาส่งที่บ้านและเปิดกล่องดู ปรากฏว่าอาหารที่ได้รับสภาพแตกต่างจากในภาพและไม่ตรงกับที่สั่ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สาวป.โท โวย! ผัดไทย ไม่ตรงปก

สาวป.โท โวย! ผัดไทย ไม่ตรงปก

ล่าสุดวันที่ 2 พ.ค. จากการตรวจสอบทราบว่า ร้านอาหารที่ น.ส.แอม สั่งซื้ออาหารผ่านแอพพลิเคชั่นคือ “ร้าน ย.ยักษ์ผัดไทย” ย่านหนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดย นายธนกฤต อินทะเทพ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นร้านตัวเองจริง และได้มีการประสานพูดคุยทำความเข้าใจและขอโทษลูกค้าแล้ว โดยกรณีที่เกิดขึ้นมาจากพนักงานของแอพพลิเคชั่นส่งอาหารรับออเดอร์จากลูกค้า 2 รายซ้อนกัน แล้วนำไปส่งให้สลับกัน เนื่องจากออเดอร์ที่ลูกค้า 2 ราย สั่งนั้น มี 3 รายการเหมือนกัน แต่ราคาต่างกัน

นายธนกฤต กล่าวต่อว่า โดยในรายของลูกค้าที่เกิดปัญหาขึ้นนั้น สั่งผัดไทยกุ้งแม่น้ำ, ผัดไทยทะเล และหอยแมลงภู่ทอด แต่พนักงานของแอพพลิเคชั่นกลับนำออเดอร์ของลูกค้าอีกรายที่สั่งผัดไทยกุ้งสด ที่มีราคาถูกกว่าไปส่งให้ ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นนี้ยืนยันว่าไม่ใช่รูปร่างหน้าตาอาหารไม่ตรงปก แต่เป็นคนละเมนูเลย เพราะการส่งอาหารสลับกัน ซึ่งเป็นความผิดพลาดจากพนักงานของแอพฯ

นายธนกฤต อินทะเทพ เจ้าของร้าน ย.ยักษ์ผัดไทย

นายธนกฤต อินทะเทพ เจ้าของร้าน ย.ยักษ์ผัดไทย

“อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทางร้านรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าเช่นกัน ซึ่งได้พูดคุยกับลูกค้าแล้วว่าจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการให้ลูกค้าสั่งอาหารตามรายกายเดิมมาอีกครั้ง โดยทางร้านจะไม่คิดค่าอาหารและรับผิดชอบค่าส่งให้ด้วย” นายธนกฤต กล่าว

เจ้าของร้าน กล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เบื้องต้นจะประสานไปยังผู้ให้บริการแอพฯให้ปรับปรุงแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการรับออเดอร์ซ้อนของพนักงาน จนทำให้เกิดการนำอาหารไปส่งให้กับลูกค้าสลับกัน ซึ่งทำให้ลูกค้าเสียประโยชน์ อีกทั้งส่งผลกระทบและเกิดความเสียหายกับชื่อเสียงของร้าน รวมทั้งทางแอพฯและพนักงานด้วย

บริเวณหน้าร้านผัดไทย

บริเวณหน้าร้านผัดไทย

นายธนกฤต กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องที่ในวันเกิดเหตุ ลูกค้าโทรศัพท์มาสอบถามทางร้านแล้วได้รับคำตอบว่าร้านปิดนั้น เป็นเพราะขายจนวัตถุดิบหมด ทำให้ต้องปิดก่อนเวลา เมื่อลูกค้าโทรมาจึงบอกว่าร้านปิดแล้ว

_____________________________________________________

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน