คนละครึ่ง ดีแทค ส่ง SMS ชดเชยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการลงทะเบียนแล้ว คาดใช้เวลา 3-7 วัน โวลูกค้ายังเชื่อมั่นไม่ย้ายค่ายหนี เหตุอยู่ด้วยกันมา 10-20 ปี

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

วันที่ 17 ธ.ค. บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค แจ้งว่า ค่ายเตรียมทยอยติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ จากการลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง แล้วไม่ได้รับรหัส OTP จึงไม่สามารถลงทะเบียนใช้สิทธิ์ได้เมื่อช่างเช้าของวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 17-23 ธ.ค.นี้ ผ่านทางข้อความ SMS เพื่อให้ติดต่อรับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชย ตามรายละเอียดที่ระบุใน SMS

โดยจะเสนอมาตรการชดเชยไปตามพฤติกรรมการใช้ของลูกค้าแต่ละราย ทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน ผ่านบริการของดีแทคในวงเงินไม่เกิน 3,500 บาท เช่น ค่าบริการดาต้า ค่าโทร และค่าส่วนลดการซื้อโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น

สำหรับการติดต่อนี้จะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 3-7 วัน เพราะดีแทคต้องรอข้อมูลจากส่วนอื่น ๆ ซึ่งการส่ง SMS ในช่วงแรกจะเป็นข้อมูลจากลูกค้าลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือดีแทค ที่ล็อกอินในช่วงเวลา 6.00-8.00 น.ของวันที่ 16 ธ.ค. เท่าที่รวบรวมได้จำนวนน้อยกว่า 5 แสนเลขหมาย แต่จำนวนที่ชัดเจนโดยรวมต้องรอข้อมูลจากหลาย ๆ ทาง ที่ลูกค้าดีแทคลงทะเบียน ทั้ง ผ่านไวไฟ ผ่านเว็บไซต์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ และระบบอื่นๆ

อย่างไรก็ดีหากลูกค้าดีแทคที่ได้รับผลกระทบแล้วรอไม่ไหว สามารถโทรมาที่คอลเซ็นเตอร์ ดีแทคช็อป ที่มีสาขาอยู่ 440 สาขาทั่วประเทศได้

ส่วนแนวทางการป้องกันปัญหา ตั้งแต่นึ้การทำวอร์รูมก่อนจะเกิดวันสำคัญจะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิคได้อีก ในขณะที่จำนวนลูกค้าดีแทคที่ย้ายไปค่ายนั้นผ่านมา 1 วันยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่อยู่กับดีแทคมา 10-20 ปีที่เชื่อมั่นในดีแทค

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน