จากกรณีดราม่าเมื่อ ร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น ได้เปิดเผยเรื่องราวพฤติกรรมของลูกค้า ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เทอาหารลงบนโต๊ะ แล้วบังคับให้พนักงานกิน เนื่องมาจากตนเอง ทานบุฟเฟต์ไม่หมด และต้องจ่ายค่าอาหารตามกติกาของทางร้านตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามเรื่องราวดังกล่าวกับ นายฐปนพงศ์ เกียติชัยพัฒน อายุ 38 ปี เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ About beef ได้เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้มีผู้ใช้บริการทั้งหมด 4 ท่าน เป็นผู้ชาย 2 ท่าน ผู้หญิง 2 ท่าน เมื่อครบกำหนดเวลาการกิน คือ 2 ชั่วโมง ผู้ใช้บริการทั้ง 4 ท่านก็เรียกเก็บเงิน ปกติทางร้านเราถ้าเรียกเก็บเงินแล้ว ยังทานเหลือนิดๆหน่อยๆ ก็จะไม่มีการปรับ แต่ถ้าทานเหลือเยอะๆ ทางร้านก็จะถามผู้ใช้บริการว่ายังทางต่อไหวมั้ย ถ้าห่อกลับมันมีค่าบริการ และค่าปรับ ซึ่งทางร้านก็เลือกจะไม่ทำ

นายฐปนพงศ์ เปิดเผยต่อว่า แต่ที่ต้องมีการแจ้งปรับผู้ใช้บริการทั้ง 4 ท่านนี้ เพราะผู้ใช้บริการได้ทาน กุ้งดองน้ำปลาเหลือ 6 ตัว แล้วเขาก็พยายามเอาจานที่ใส่ปลาแชลมอลมาทับไว้ เหมือนปิดบัง แล้วพนักงานทางร้านก็ได้แจ้งแล้วว่า จะมีการห่อให้นะ แต่มีค่าปรับ เมื่อผู้ใช้บริการที่เป็นผู้ชายได้ยินแบบนั้น เขาก็ลุกขึ้นยืนแล้วเทอาหารลงบนโต๊ะเลย แล้วก็บอกพนักงานว่า “มึงกินสิ มึงแดกสิ” น้องพนักงานก็ตกใจถอยห่างออกมา

เจ้าของร้านบุฟเฟต์เปิดใจ ปมต้องปรับ ทำลูกค้าหัวร้อน

แต่เขาก็ต้องทำตามหน้าที่ด้วยการห่ออาหารให้ผู้ใช้บริการ ทำไปก็มือสั่นไป พอห่อเสร็จแล้วเอาใบเสร็จมาให้ผู้ใช้บริการดู ซึ่งมีค่าห่อ 120 บาท ชายคนดังกล่าวก็โวยวาย เดินตามพนักงานมาพูดประชดประชันอีกครั้ง แล้วก็บอกกับพนักงานว่า ไม่เอาที่ห่อ แล้วน้องพนักงานก็เดินถอยออกมา ในขณะที่ผู้ใช้บริการโวยวายนั้น ตนอยู่ในห้องเก็บของแล้ว ตนก็เห็นน้องเขาฉุดกระชากกันอยู่ ดึงกันลงไปนอกร้านแล้ว ยังดีที่เพื่อนของผู้ใช้บริการมีการห้ามกันไว้ มิเช่นนั้นพนักงานอาจจะไม่ปลอดภัย ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าน้องเขามีเจตนาอะไร

นายฐปนพงศ์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนสภาพจิตใจของพนักงาน ก็ค่อนข้างกลัวมาก จิตใจห่อเหี่ยว เพราะน้องเขาเป็นคนที่รักการบริการ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกมาใช้บริการด้วย ส่วนเมื่อคืนนี้ตนก็ถูกโทรมาข่มขู่ โดยเป็นน้องผู้หญิงเป็นฝ่ายโทร ในขณะที่คุยกับน้องผู้หญิงตนยังได้ยินเสียง ผู้ใช้บริการผู้ชายโวยวายอยู่ปลายสายแต่ตนฟังไม่ได้ศัพท์ ซึ่งน้องผู้หญิงโทรมาเพื่อต้องการให้ตนลบโพสต์ แต่ตนก็ต้องการคำขอโทษ แล้วน้องผู้หญิงก็ไม่ได้มีการขอโทษ เพราะเขาเชื่อว่าผู้ใช้บริการผู้ชายไม่ได้ทำอะผิด

เจ้าของบุฟเฟต์เปิดใจ ยันเหลือเยอะจนต้องปรับ งงยังโทรมาขู่เจอดีแน่

ก่อนที่จะวางโทรศัพท์ตนก็บอกน้องผู้หญิงว่า อยากให้ขอโทษแล้วจะจบเรื่องเลย แต่น้องผู้หญิงก็ไม่ยอมขอโทษ ยังมีแต่ต่อว่าพนักงานว่าบริการไม่ดี อย่างนั้น อย่างนี้ แล้วก่อนที่จะวางน้องผู้หญิงยังบอกอีกว่า อย่างเพิ่งให้น้องย้ายงานไปไหนนะ เดี๋ยวตนจะกลับมาอีก แล้วเจอน้องเขาก็จะเจอดีแน่ อย่างไรก็ตามตนจะไปแจ้งความไว้ที่ สน. ตนก็อย่างจะฝากเตือนผู้ใช้บริการทุกท่านว่า พนักงานบริการไม่ใช้ทาส มีอะไรบริการไม่ถูกใจก็อยากให้เก็บอารมณ์โมโหนั่นไว้

ส่วนน้องพนักงาน (สงวนชื่อ นามสกุล) เปิดเผยว่า ผู้ใช้บริการทานกุ้งดองน้ำปลาเหลือ แล้วผู้ใช้บริการยืนยันว่าจะไม่ทานแล้ว ตนก็เลยไปถามผู้จัดการร้านว่าจะเอายังไงดี ก็ต้องมีการปรับตามเรท ตนก็เดินไปหยิบกุ้งดองน้ำปลาเพื่อมาห่อ แต่เขาก็เทกุ้งดองน้ำปลาลงโต๊ะ แล้วเขาก็บอกตนว่า มึงเก็บกินได้เลย ซึ่งตนก็ตกใจที่เขาพูดแบบนั้น ตนก็วิ่งไปหาพี่ผู้จักการร้านเลย แล้วผู้จัดการก็เขามาช่วยเจรจาให้ ตนก็หลบไปอยู่ด้านหลังร้าน แต่เขาก็ตามมาหาเรื่องตนอีก เขาตามมาบอกว่า มึงเอาไปกินสิ กุ้งดองน้ำปลา กูไม่กิน แล้วเขาก็มีลักษณะท่าทางเหมือนจะทำร้ายตนด้วย หลังจากที่เขาออกจากร้านไปตนยังตกใจและกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน