คลายล็อกจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายคนเริ่มเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆ ซึ่งช่องทางการจองที่พักปัจจุบันสะดวกง่ายดาย มีแอพพลิเคชันที่น่าเชื่อถือมากมาย แต่บางครั้งก็อาจจำเป็นต้องระวังที่พัก ที่ไม่เป็นมืออาชีพ

เรื่องดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์กับนักเดินทางที่จองที่พักไปล่วงหน้า แต่เมื่อไปถึง ที่พักกลับแจ้งว่า ไม่พร้อมให้ใช้บริการ ซึ่งตามปกติหากมีเหตุขัดข้องที่พักจะต้องแจ้งให้ผู้จองรับทราบล่วงหน้าทางอีเมล์ เพื่อให้ตัดสินใจเปลี่ยนแผนการเดินทางได้

โดยสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเดินทางไปไกลถึงเกาะหลีเป๊ะ ได้เล่าเรื่องราวลงใน กลุ่มเฟซบุ๊กเสพติดโรงแรม ว่า “ครั้งแรกเลยครับ เจอประสปการณ์โดนเทกลางเกาะหลีเป๊ะ !!! จองกับ agoda ไว้ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 64 !! วันเข้าพักคือวันนี้ 20 ตุลา 64 (วันนี้ ตอนนี้)

ขับรถมา ร่วม1,000โล จาก กทม นั่งเรือ อีกครึ่งค่อนวัน นั่งรถจากท่าเรืออีก 100฿ เรา 3 คน พ่อ แม่ ลูก มาถึงรีสอร์ท ตอนเที่ยงๆวัน เจอคำพูดง่ายๆ ว่ายังไม่เปิด ไม่พร้อม !!! งง เป็นไก่ตาแตก แล้วยังไงต่อ แบบนี้ก็ได้หรอครับ ผมถามว่าแล้วลอยแพลูกค้าง่ายๆแบบนี้เลยหรอครับ เจ้าหน้าที่บอก จะพักก็ได้แต่ไม่พร้อม จะพักมั้ยละ

ผมขี้เกียจต่อล้อต่อเถียง ได้เพียงแต่บันทึกหลักฐานไว้ว่าเราโดนเทจริงๆและติดต่อ agoda เอง ปล. ทาง agoda จัดการคืนเงินให้เราเอง โดยที่ทางรีสอร์ท ไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย เสียใจมาก จำชื่อนี้จนวันตาย ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอเหตุการอะไรแบบเราอีก”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน