ตั๋วผี-ตั๋วจริง สาวโวยซื้อตั๋วกลับขอนแก่น แต่ไม่มีรถ พูดจาไม่ดี-โยนเงินใส่ อ้างเรียกแล้วไม่มาขึ้นเอง ลั่นเป็นเมียเจ้าของบริษัทหรือ ทำไมพูดจาไม่ดีใส่ลูกค้า

กรณีหญิงสาวรายหนึ่งไปซื้อตั๋วรถโดยสารเพื่อกลับต่างจังหวัด แต่กลับไม่มีรถ ซ้ำยังโดนพนักงานต่อว่าและอ้างว่า เรียกขึ้นรถแล้วไม่ยอมมาขึ้นเอง ลั่นเป็นเมียเจ้าของบริษัทหรือไม่ ทำไมพูดจาไม่ดีใส่ลูกค้านั้น

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.66 น.ส.เมขลา เจ้าของเรื่องเปิดเผยกับ “ข่าวสดออนไลน์” วันเกิดเหตุคือวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนตั้งใจจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัดไปเยี่ยมคุณย่า เพราะคุณย่าเพิ่งออกจากโรงพยาบาล จึงต้องกลับกะทันหัน และช่วงนั้นเป็นช่วงเลือกตั้งหลายๆ ที่รถจึงเต็ม แต่มีที่นี่ยังมีตั๋วขายอยู่ ตนจึงเดินทางไป แล้วเห็นป้ายบอกว่าไปขอนแก่นจึงเดินไปสอบถาม ก่อนพนักงานจะแจ้งราคาว่า 640 บาท ตอนนั้นตนก็ซื้อมาแบบไม่ได้คิดอะไร หลังจากซื้อเสร็จเขาก็แจ้งว่าเป็นรถเล็ก ตนก็โอเคเพราะคิดว่าตรงกับวันเลือกตั้งรถหายาก

ตนซื้อตั๋วตอน 5 โมงเย็น ระหว่างรอรถก็เดินไปซื้อของกิน และประมาณ 2 ทุ่มครึ่งก็เดินกลับมา กระทั่งเวลาประมาณ 3 ทุ่มตนคิดว่าใกล้ถึงเวลาที่รถจะมารับ รถคันไหนที่มาจอดเทียบที่ช่อง 11 ตนก็เดินไปถามทุกคัน สรุปไม่มีคันไหนที่ไปขอนแก่นเลย

ต่อมาเวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ตนรู้สึกว่ารอนานเกินไป จึงเดินไปถามที่ช่องขายตั๋วว่ารถมากี่โมง ตอนนั้นตนถามไปหลายรอบมาก ว่ารถมากี่โมง แต่พนักงานกลับดูเหมือนไม่สนใจและไม่ได้คุยอะไรกับตนเลย ตนก็ถามไปเรื่อยๆ

จนกระทั่งมีพนักงานใส่เสื้อสีฟ้าน่าจะเริ่มรู้สึกรำคาญ และไล่ให้ตนกลับ พร้อมกับบอกว่า รถไม่มีแล้ว ให้กลับไปเลย รถออกไปตั้งแต่ 3 ทุ่ม แต่ตอนแรกที่ซื้อตั๋วพนักงานแจ้งว่า รถออกตอน 3 ทุ่มครึ่ง ถ้า 3 ทุ่มรถออก ทำไมไม่โทรบอกก่อนล่วงหน้า แต่พนักงานอ้างว่า เรียกไปแล้ว ตนมองว่า ถ้าเกิดเขามาเรียกแล้วตนไม่ได้ยินเอง แต่คนที่นั่งอยู่แล้วรอไปเหมือนกับตน ทำไมถึงไม่ได้ยินด้วยเหมือนกัน

“กระทั่งเวลาเกือบ 5 ทุ่มก็ทะเลาะกันไปมาอยู่ตลอด จากนั้นมีผู้หญิงเสื้อขาวในคลิปบอกว่า ซื้อตั๋วเหมือนกันกับตน แล้วก็ไม่ได้ขึ้นรถ ซึ่งตอนนั้นก็มีอีกหลายคนที่ไม่ได้ขึ้นรถ” น.ส.เมขลา กล่าว








Advertisement

น.ส.เมขลา กล่าวต่อว่า ในระหว่างที่ทะเลาะก็มีพนักงานเสื้อฟ้าโยนขวดน้ำมาใส่ตน ถ้าโดนก็คงเจ็บเพราะว่าน้ำเต็มขวด และผู้ชายเสื้อแดงที่อยู่ในคลิปก็อ้างว่าเป็นคนที่ดูแลอยู่ที่นี่ พูดจาไม่ดีใส่ ซึ่งตอนอยู่ในคลิปเขาทำเป็นพูดดี แต่หลังกล้องเขาไม่ได้พูดจาดีแบบนั้นเลย

“เมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเขาไม่เคยขอโทษ ไม่แสดงความรับผิดชอบหรือช่วยหารถแท็กซี่ให้เลย เพราะตอนนั้นแท็กซี่แทบจะไม่มี ทั้งยังมีเจ้าหน้าที่คนอื่นๆที่อยู่ตรงนั้นมารุมว่า ไม่มีมารยาท วันนั้นถึงมีอารมณ์ที่โกรธและโมโหมาก” น.ส.เมขลา กล่าว

ซึ่งในระหว่างนั้นมีรถอีกคันนึงเข้ามาจอดเทียบ แต่เป็นของบริษัทไหนก็ไม่ทราบ พนักงานจะให้เราติดรถคันนี้ไป เพื่อไปลงระหว่างทางที่จ.โคราช ตนคิดว่าถ้าเกิดว่าขึ้นรถไปถึงโคราชก็ไม่มีรถไปต่อ เพราะเป็นช่วงเลือกตั้ง หรือว่าถ้าไปก็กลัวว่าอาจจะโดนทิ้งกลางทาง ก็เลยตัดสินใจไม่ไปแล้ว ให้คุณลุงมารับกลับ

สำหรับตั๋วที่ตนซื้อไปนั้น เป็นตั๋วที่ไม่มีมาตรฐาน ซึ่งปกติแล้วถ้าซื้อขายตั๋วต้องนำบัตรประชาชนมาลงข้อมูล และตั๋วต้องมีคูปองอาหารมีชื่อรถ มีเลขรถ และชื่อบริษัท แต่ตั๋วที่ตนได้ มาไม่มีอะไรเลย เป็นแค่ตั๋วใบเล็กๆ เขียนแค่ว่าบขส.รังสิตและถึงอุดร ตนคิดว่าน่าจะเป็นรถที่เข้ามาเทียบ เพราะว่ารถเต็มหมด ถ้ารถคันไหนที่ผ่านทางนี้หรือว่าสามารถให้นั่งเสริมได้ก็น่าจะให้ไปด้วย และที่นั่งอาจจะเต็มก็เลยตีเนียนว่ามาเรียกแล้ว

ขณะนี้ตนร้องเรียนไปทางขนส่งแล้ว แต่ว่าทางขนส่งแจ้งว่าขอใช้เวลาตรวจสอบ 15 วัน แล้วให้ติดต่อกลับไปอีกครั้ง ซึ่งตนก็มอง ถ้าหากใช้เวลานานถึง 15 วันแล้วเค้าดำเนินการให้ก็ดีโอเค แต่อยากถามถึงบริษัทว่า ก่อนที่จะจ้างพนักงานตรงนี้ขึ้นมา ไม่ได้คัดกรองเลยหรือ ตนรู้สึกว่าเหมือนเขาไม่ได้เต็มใจมาบริการ ที่พอตนไม่ได้ขึ้นรถกลับโยนเงินให้ โดยใส่ตะกร้าแล้วโยนออกมา ทำไมถึงมีพนักงานที่บริการแย่แบบนี้ และถามว่า “นี่เป็นเมียเจ้าของบริษัทหรือเปล่า ทำไมถึงกล้าพูดกับลูกค้าแบบนี้”

สำหรับคนที่จะเข้าไปใช้บริการบอกเลยว่า ผู้หญิงที่ไปตัวคนเดียวต้องระวังตัวมากๆ และเวลาซื้อตั๋วถ้าเขาไม่ได้ขอบัตรประชาชนไปหรือไม่ได้ตั๋วที่ถูกกฎหมายมา อย่าซื้อถ้าเขาให้ตั๋วแบบที่ตนได้รับมาให้คืนไปเลย จะได้ไม่โดนเหมือนตน

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนคิดว่าไม่อยากไปใช่บริการที่นี่แล้ว เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย แม้กระทั่งคนที่รักษาความปลอดภัยก็ไม่ได้ถามอะไรเลย มาถึงยังพูดให้ตนรู้สึกกลัวยิ่งกว่าเดิม บอกว่าตนทำให้คนอื่นแตกตื่น และช่วยคนตรงนั้นถ่ายคลิป ไม่ถามตนด้วยซ้ำว่า ทำไมตนถึงได้มาพูดตรงนี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน