สาวสั่งกะเพราในแอพพลิเคชัน ใส่กุ้งเพิ่มเงิน 25 บาท รวมเป็น 90 บาท ได้กุ้งแค่ 5 ตัว โพสต์ถามได้น้อยไปไหม ชาวเน็ตไม่รอช้า ทัวร์ลงอย่างรวดเร็ว
เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” เปิดเผยเรื่องราวการสั่งอาหารผ่านไรเดอร์เจ้าหนึ่ง โดยตั้งประเด็นว่ากะเพรากุ้ง เพิ่มเงิน 25 บาท ได้กุ้งเพียง 5 ตัว ซึ่งมองว่าน้อยเกินไป แม้กุ้งจะตัวใหญ่ก็ตาม โดยโพสต์ระบุว่า
“อ่านดี ๆ เด้อ ให้เข้าใจจุดประสงค์ อย่ามัวจ้องจะดราม่า 90 บาท ให้กุ้ง 5 ตัว ค่าส่งฟรี แอปเขียว
ปกติร้านนี้ให้เยอะมากค่ะ ถ้าสั่งผัดกะเพราทั่วไป เช่น หมู ไก่ จะราคา 65 บาท แต่ถ้าเป็นเนื้อสัตว์พิเศษอื่น ๆ หรือซีฟู้ดจะ +25 อาหารเค้าอร่อยค่ะ ให้เยอะตลอด
แต่นี่เพิ่งสั่งกุ้งครั้งแรก กุ้ง 5 ตัวน้อยไปมั้ยคะ แต่ก็ตัวใหญ่นะคะ เต็มปากเต็มคำ คิดว่าจะสั่งต่อเหมือนเดิม แต่คงเป็นเมนูเนื้อสัตว์ทั่วไปแทนละกัน แฮ่”
“ป.ล. มีคนบอกว่าเรามาดราม่า ไม่ได้ตั้งใจจะดราม่าเด้อ มาถามความเห็น อยากรู้จริง ๆ เพราะกุ้งตัวใหญ่มาก แต่จำนวนตัวน้อยเฉย ๆ เลยมาถามว่ามันราคาโอเคมั้ย แต่เราคงกินราคานี้บ่อย ๆ ไม่ไหวแค่นั้นเอง แต่ของเค้าอร่อยให้เยอะ จบ แฮ่”
“ป.ล. 2 ขอบคุณคนที่มาให้ข้อมูลต้นทุน น่ารักมากค่ะ คนที่มาดราม่า มามองเหยียดก็ใจเยส ๆ นะ ค่อย ๆ อ่าน จ๊วบ ๆ”
“ป.ล. 3 แปะรูปคอมเม้นต์ที่ให้ความรู้เพิ่มค่ะ ผู้บริโภคจะได้เข้าใจร้านค้ามากขึ้น ขอบพระคุณเจ้าของเม้นท์คร้าบบบ **กลุ่มนี้ห้ามโพสต์ถามด้วยเหรอคะ มีคนบอกไม่ควรถาม อิหยังวะ พยามจะดราม่ากันจัง”
จากโพสต์ดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่าราคาสมเหตุสมผลแล้ว และจำนวนก็ไม่ได้น้อยเกินไป รวมถึงต้นทุนต่าง ๆ ที่ต้องขายผ่านแอพพลิเคชัน ซึ่งราคาดังกล่าวถือว่าคุ้มราคาแล้ว จนเจ้าตัว ต้องแก้ไขโพสต์ชี้แจงว่าตัวเองไม่ทราบจริง ๆ แค่อยากถามความเห็นเท่านั้น และขอบคุณคนที่เค้ามาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และขอให้คนดราม่าใจเย็น ๆ