สุดจะทน! คู่รักนิวซีแลนด์ขอเงินค่าตั๋วคืน หลังนั่งข้างสุนัขช่วยเหลือ น้ำลายไหลยืด-ตดตลอด 13 ชม. ของการเดินทาง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกหลังคู่รักชาวนิวซีแลนด์ออกมาเรียกร้องเงินค่าตั๋วเครื่องบินคืน หลังใช้เวลาบิน 13 ชั่วโมงนั่งข้าง ๆ กับสุนัขน้ำลายไหล ตด และหอน

กิลล์และวอร์เรนเพรส คู่รักชาวเวลลิงตันเดินทางจากปารีสไปสิงคโปร์ด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ซึ่งจองที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมียมเพื่อความสะดวกสบายที่มากขึ้นบนเที่ยวบินระยะไกล อย่างไรก็ตาม เมื่อขึ้นเครื่องกลับพบว่าผู้โดยสารข้าง ๆ คือ สุนัขบริการช่วยเหลือ

กิลล์บอกกับสำนักข่าวสตัฟฟ์ในนิวซีแลนด์ว่า “ฉันได้ยินเสียงนี้ เป็นเสียงสูดจมูกอย่างหนัก” เดิมทีเธอคิดว่ามันดังออกมาจากโทรศัพท์ของสามีของเธอ ก่อนจะรู้ตัวว่าเป็นเสียงหายใจลำบากของสุนัข พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า เธอได้ยินเจ้าของสุนัขบอกผู้โดยสารอีกคนว่า เขากังวลและนั่นคือสาเหตุที่สุนัขอยู่กับเขาในห้องโดยสาร

ทั้งคู่ถามพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินว่า เธอสามารถเปลี่ยนที่ได้หรือไม่ แต่ได้รับแจ้งว่าที่นั่งว่างที่เหลืออยู่ด้านหลังชั้นประหยัด ซึ่งทั้งคู่ไม่ต้องการถูกลดคลาสจึงตัดสินใจอยู่เฉย ๆ แต่ประมาณครึ่งทางของเที่ยวบิน ก็เริ่มทนไม่ไหว เนื่องจากกลิ่นตดของสุนัขลอยไปทั่ว รวมถึงเกยตัวมาพื้นที่วางขาของวอร์เรนเพรสด้วย

กิลล์กล่าวว่า “เจ้าของนำสุนัขออกไปตามทางเดินไม่ได้เพราะว่ารถเข็นผ่านไม่ได้จึงต้องเข้าไปด้านในไกลกว่านี้ ซึ่งหมายความว่าหัวของน้องหมาอยู่ใต้เท้าสามีของฉัน” แถมเธอยังบอกว่าสุนัขตัวนั้น น้ำลายไหลเต็มขาท่อนล่างของสามีของเธอ เพราะสามีใส่กางเกงขาสั้น

ทำให้ทั้งคู่ทนไม่ไหวพูดคุยกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอีกครั้ง ซึ่งได้รับการเสนอที่นั่งด้านหน้าห้องโดยสารชั้นประหยัดที่สงวนไว้สำหรับพนักงานก่อนหน้านี้ ขณะที่ทั้งคู่ย้ายที่นั่ง พวกเขาก็มั่นใจว่าจะมีการแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางบริษัทสายการบินแล้ว และคาดว่าจะได้ยินข่าวคราวจากสายการบิน

แต่หลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์และพวกเขาไม่ได้ยินอะไรเลย กิลล์และวอร์เรนเพรสก็ส่งอีเมลถึงทีมบริการลูกค้าของสายการบินเพื่อร้องเรียน ซึ่งสองสัปดาห์ต่อมา สายการบินได้ส่งอีเมลกลับมาและขอโทษสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเสนอบัตรกำนัลมูลค่า 100 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 2,622 บาท)

ตามรายงาน กิลล์บอกว่านี่ยังไม่เพียงพอ และเธอควรได้รับเงินคืนเต็มจำนวน โฆษกของสิงคโปร์แอร์ไลน์สบอกกับสื่อว่า “สิงคโปร์ แอร์ไลน์สพยายามที่จะแจ้งให้ลูกค้าที่อาจนั่งอยู่ข้าง ๆ สุนัขช่วยเหลือก่อนขึ้นเครื่อง เราขออภัยอย่างจริงใจที่เหตุการณ์นี้ไม่ได้รับการแจ้งก่อนในกรณีนี้ เรารับรองว่า การพ้นวิสัยนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคต”

ขอบคุณที่มาจาก Mirror

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน