เสือร้องไห้ โพสต์แล้ว หลังรับรีวิว ร้านราเมงดังจากญี่ปุ่น จนกลายเป็นดราม่า แจงสาเหตุลบคลิป น้อมรับคำติชม ยันไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว

วันที่ 15 พ.ย.66 หลังกลายเป็นดราม่าร้อนแรงในโลกออนไลน์ ร้านราเมงญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมากกว่า 60 ปี มาเปิด POPUP Store ในไทย มีการโฆษณา เชิญชวน ให้คนไปลิ้มลอง และมีชาวเน็ตถามว่าใช้แบบซองมาทำหรือปรุงสด ทางเพจตอบว่า “ทำให้สดๆ แบบญี่ปุ่น” แต่เมื่อมีคนไปลองกินตามก็รู้สึกว่ามันแปลกๆ ไม่เหมือนปรุงสดตามที่บอก อ่านข่าว สรุปดราม่า ‘ร้านราเมงดังจากญี่ปุ่น’ บอกปรุงสด สรุปไม่ใช่ ทำคนโวย

ซึ่งความจริงเป็นอีเวนต์โปรโมตการขายเซ็ตกึ่งสำเร็จรูปรสใหม่ครั้งแรกในไทย คือเอาบะหมึ่กึ่งฯ ในกล่องมาทำโดยเชฟญี่ปุ่น และได้รับการยืนเพราะมีคนอีเมล์ไปถามร้านต้นตำรับ หลายๆ คนเลยรู้สึกเหมือนโดนหลอก แถมคนในวงการบล็อกเกอร์ด้านอาหารยังออกมาโวย เพราะโดนบรีฟมาให้โฆษณาไปแบบนั้น บางคนยอมทำตามเพราะเชื่อใจก็เสียเครดิต

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ “เสือร้องไห้” ได้โพสต์ถึงประเด็นดราม่าดังกล่าว หลังเข้าไปรีวิวที่ร้าน โดยระบุว่า ก่อนอื่น เรากราบขอโทษทุกๆ คนที่ดูรีวิวหรือตามไปทานอิจิรัน Pop Up Store ครับ คลิปนี้เราไม่ได้รับการว่าจ้าง หรือรับเงินทางอื่นแม้แต่บาทเดียว ที่ไปเพราะได้รับคำเชิญ และเราชอบอิจิรันกันจริงๆ ครับ

ทางเสือร้องไห้พร้อมรับคำติชม และคำแนะนำเสมอครับ แต่ที่ลบวิดีโอออกไปเพราะในคลิปมีข้อมูลที่อาจจะผิดและคลาดเคลื่อนอยู่จริงๆ ครับ ในส่วนวัตถุดิบที่เป็นประเด็น (เส้นกับซุป) ที่เราพูดว่ามาจากครัวกลางญี่ปุ่น

เนื่องจากเราได้สอบถามผู้จัดงานว่าใช้ราเมงจากในกล่องมาปรุงเสิร์ฟหรือไม่ ทางผู้จัดงาน ยืนยันว่า ใช้วัตถุดิบจากครัวกลางที่ญี่ปุ่นมาปรุงให้ ส่วนที่เรารีวิวรสชาติโดยรวม เราได้พูดในคลิปไว้ว่าไม่เหมือนต้นฉบับที่ญี่ปุ่น แต่อาจจะลงรายละเอียดน้อยเกินไปจนทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ต้องกราบขอโทษด้วยจริงๆ ครับ ส่วนข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ทุกคนรอการแถลงอย่างเป็นทางการจากผู้จัดงานนะครับ ขออภัยทุกคนจากใจจริงๆ ครับ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน