สภาผู้บริโภค เตือนภัย! มุกใหม่มิจฉาชีพอ้างเป็นแบรนด์เครื่องสำอาง โทรแจ้งว่าสินค้ามีปัญหา ให้เหยื่อแอดไลน์เพื่อรับเงินคืน เสี่ยงถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว

วันนี้ (17 ม.ค. 67) ทาง สภาองค์กรของผู้บริโภค ออกมาโพสต์เตือนภัยประชาชนว่า เตือนภัย มิจฉาชีพแอบอ้างเป็นบริษัทจำหน่ายเครื่องสำอาง แจ้งผลิตภัณฑ์มีปัญหา ให้แอดไลน์เพื่อรับเงินคืน ระวังถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว

แนะนำหากมีอาการแพ้จริง หรือสงสัยตัวผลิตภัณฑ์ให้ติดต่อบริษัทผู้จัดจำหน่ายโดยตรง

ภาพประกอบ จาก สภาองค์กรของผู้บริโภค

พร้อมแชร์เรื่องราวอุทาหรณ์เตือนภัยในคอมเมนต์ว่า “พบผู้ใช้แอปพลิเคชันเอ็กซ์ (X) โพสต์เตือนภัยกรณีมีคอลเซ็นเตอร์โทรมาถามว่า ได้สั่งกันแดดแบรนด์หนึ่งหรือไม่”

“ก่อนจะอ้างว่า ผลิตภัณฑ์ล็อตดังกล่าวมีปัญหาด้านการผลิต ต้องการคืนเงินโดยให้แอดไลน์เพื่อส่งข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้ ใต้โพสต์ดังกล่าวได้มีผู้บริโภคได้แสดงความคิดเห็นกรณีเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกัน แต่ไหวตัวทัน จึงไม่ได้ให้ข้อมูลไป”

ทั้งยังทิ้งท้ายย้ำเตือนว่า “หากผู้บริโภคได้รับสายดังกล่าว ขอแนะนำให้ติดต่อหาบริษัทโดยตรง และไม่ควรแอดไลน์ส่วนบุคคล ควรเป็นไลน์ออฟฟิเชียลเท่านั้น และอย่าให้ข้อมูลส่วนตัวกับบุคคลอื่น หรือกดลิงก์จากบุคคลที่ไม่รู้จัก”

อย่างไรก็ดี ทาง สภาองค์กรของผู้บริโภค เผย ถ้าได้รับความเสียหายจากผลิตภัณฑ์ควรติดต่อบริษัทโดยตรง และหากไม่ได้รับการเยียวยา สามารถร้องเรียนมาที่สภาผู้บริโภค ได้เลยที่เว็บไซต์ https://crm.tcc.or.th/portal/public หรือโทร 1502

ภาพประกอบ จาก สภาองค์กรของผู้บริโภค

ที่มา : สภาองค์กรของผู้บริโภค

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน