สาวโพสต์รูปหวังเช็กเครดิตช่าง คนแห่ตอบสนั่นลั่นกลุ่ม อ่านแล้วอื้อหือ นี่คอมเมนต์หรือช่องทางร้องทุกข์ ผู้เสียหายร่ายยาววีรกรรมแสบเพียบ

เรียกได้ว่ายุคนี้จะจ้างใครมาทำงานต้องเช็กข้อมูลให้ดี เพราะมีมิจฉาชีพหรือคนโกงเพียบ เช่นเดียวกับสาวคนนี้ที่ต้องการเช็กเครดิตช่าง อย่างไรก็ตาม เมื่อได้อ่านความคิดเห็นของชาวเน็ตแล้ว เธอต้องพบกับเรื่องราวชวนตะลึง

เมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่มหาช่างภูเก็ต เพื่อเช็กเครดิตของช่าง พร้อมโพสต์รูปโปร์ไฟล์เฟซบุ๊กของช่างรายนี้

ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปมันได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนัก แชร์ออกไปกว่า 4,000 ครั้ง และมีความคิดเห็นมากกว่า 2,000 ครั้ง และสิ่งที่น่าตกใจคือ “ความคิดเห็นส่วนใหญ่ออกมาแฉพฤติกรรมของช่าง”

โดยวีรกรรมหลัก ๆ ที่ผู้เสียหายออกมาแฉได้แก่ เอาเปรียบลูกค้า โดยการเขียนบิลค่าของเกินหลายบาท ผลงานแย่มาก ทำงานไม่เรียบร้อย บ้างก็ขอเบิกเงินล่วงหน้าแล้วหนีงาน อีกทั้งยังพบการขโมยของอีกด้วย








Advertisement

นอกจากนี้ ชาวเน็ตได้ขุดโพสต์เก่า ๆ และพบว่า เคยมีผู้เสียหายหลายคนออกมาเตือนถึงช่างคนนี้อยู่หลายครั้ง แต่ช่างยังคงทำพฤติกรรมเดิม จนปัจจุบันมีเจ้าทุกข์หลายราย

ทั้งนี้ ช่างคนดังกล่าวออกมาแย้งว่า ตนไม่เคยทำวีรกรรมแย่ ๆ ไม่ควรกล่าวหากันลอย ๆ และเหตุใดเจ้าของโพสต์ถึงต้องนำรูปของตนมาประจาน ทำให้ตนเสียเครดิต จะฟ้อง PDPA ข้อหาละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล

แน่นอนว่าวีรกรรมเยอะเช่นนี้ ชาวเน็ตไม่รอช้ารีบออกมาตอบโต้ช่าง พร้อมเผยว่าสาวเจ้าของโพสต์เพียงแค่ต้องการเช็กเครดิตเท่านั้น ไม่ใช่การดิสเครดิตช่าง อีกทั้งการโพสต์ถามข้อมูลเช่นนี้สามารถทำได้ ไม่ใช่การละเมิดข้อมูลแต่อย่างใด

“กรณีลูกค้าหรือผู้สนใจซื้อสินค้าได้โพสต์ชื่อหรือภาพโปรโฟล์ เพื่อถามประวัติหรือพฤติกรรมการขายสินค้าของผู้ค้าออนไลน์ในกลุ่มโซเชียลสามารถทำได้ นับว่าเป็นการใช้ข้อมูลเพื่อประโยชน์ของผู้โพสต์ที่เตรียมจะซื้อสินค้าหรือบริการ จึงไม่ต้องขอความยินยอมจากเจ้าตัว แต่ต้องระมัดระวังการใช้ถ้อยคำไม่ให้เข้าลักษณะหมิ่นประมาท”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน