ผู้โดยสารไม่ขอทน ‘การบินไทย’ ทำเสียชื่อ ให้นั่งเก้าอี้พัง ทั้งที่ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจ โดนลูกค้าสับเละ จะคืนเงินเพื่อปิดปาก ไม่รับ จ่อเดินหน้าฟ้องผู้บริหาร

กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ เมื่อ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้โดยสารสายการบินไทย ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าเหตุการณ์ชวนอารมณ์เสีย หลังใช้บริการสายการบินประจำประเทศ

ระบุว่า เขาได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจพาลูกค้าไปดูงานที่ปักกิ่ง จำนวน 6 ท่าน มูลค่าตั๋วหลายแสนบาท แต่เขากลับได้รับแจ้งว่า 2 ที่นั่งของเขาและลูกค้าเสีย ไม่สามารถปรับเอน หรือปรับนอนได้

พร้อมนำเงินใส่ซองมาให้ 5,500 บาท ให้เซ็นยินยอม เสมือนปิดปาก (ปกติราคาค่าตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจไปปักกิ่งเที่ยวละ 33,000 บาท)

เมื่อขึ้นเครื่องฯ หัวหน้าผู้จัดการบนเที่ยวบินได้เดินมาขอโทษและแจ้งว่า “สองที่นั่งนี้เสียมาเดือนกว่าแล้ว และพวกเราก็แจ้งแล้วว่าอย่าปล่อยตั๋ว และไม่เข้าใจว่าทำไม การบินไทยยังขายตั๋ว 2 ที่นั่งนี้ เพราะสุดท้ายพวกผมก็ต้องเป็นคนรับหน้า โดนลูกค้าต่อว่า”

นายตรีรัตน์ ยังเผยว่านี่เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 6 เดือนที่เขาต้องเจอความผิดพลาดแบบนี้ และข้อความจากหัวหน้าลูกเรือยังไปไม่ถึงผู้บริหารการบินไทย เขาจึงทำการโพสต์ในโซเชียล เพื่อให้เรื่องนี้เสียงดังพอที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง

เขายังกล่าวว่า ในฐานะผู้โดยสารที่เลือกเดินทางกับการบินไทย เพราะคาดหวังในสินค้า และบริการของการบินไทย และอยากอุดหนุนสายการบินของชาติ แม้ค่าตั๋วแพงกว่าคนอื่น ก็ยังซื้อและอุดหนุน แต่ผู้บริหารกลับไม่มีจิตใจที่จะเอาความสะดวกสบายของลูกค้าเป็นตัวตั้งเลย

เขาจึงยืนยันที่จะไม่รับค่าชดเชยและเซ็นเอกสารยินยอมใด ๆ พร้อมประกาศเดินหน้าฟ้องร้องผู้บริหารของสายการบินไทย ระบุว่า

1.) ผมจะดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายกับผู้บริหารการบินไทย เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารชุดนี้แสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก เพราะเคยเขียน report complain แล้ว > แต่ไม่แก้ไข พนักงานบนเครื่องตกเป็นแพะ > ผู้บริหารองค์กรไม่เคยต้องรับผิดชอบใดๆ

2.) ผมจะดำเนินการร้องเรียนคณะกรรมาธิการคมนาคม ให้ตรวจสอบสินค้าที่เป็น defect ของเครื่องการบินไทย รวมถึงแนวทางป้องกันแก้ไข / จากที่ผมได้พูดคุยสอบถามพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ทราบว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้ประจำหลายเที่ยวบิน ไม่ว่าจะเก้าอี้เสีย, IFE เสีย หรืออุปกรณ์อื่นๆเสีย

จนลูกเรือเอือมระอา ต้องโดนผู้โดยสารต่อว่า เสียความรู้สึกทั้งพนักงานและผดส. และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการบินไทยอย่างมาก

ที่มา: Treerat Sirichantaropas

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน