ร้านอาหารไม่รับบัตรเครดิต ลูกค้าหัวร้อน รีวิว 1 ดาว ตั้งแต่อาหารยังไม่มาเสิร์ฟ ทั้งที่ร้านแจ้งไว้ชัดเจน สั่งอาหาร 9 อย่าง คิดเงินมา 1,440 บอกราคาแรง

ปัจจัยสำคัญอีกอย่างสำหรับร้านอาหารยุคปัจจุบัน นอกจากความสม่ำเสมอรสชาติอาหาร ยังมีการบริการที่ต้องให้ประทับใจลูกค้า เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าฟีเจอร์ “รีวิวร้านอาหาร” มีส่วนต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ร้านอาหาร “ควบคุมไม่ได้” คือคอมเมนต์รีวิวจากผู้บริโภค ที่สามารถแสดงความคิดเห็นอย่างไรก็ได้ตามใจมือที่พิมพ์ ซึ่งมีทั้งความจริงและเรื่องที่เกินจริง

เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับร้านอาหาร บ้านทอดมันแม่ผ่องศรี ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ถูกลูกค้าให้ 1 ดาวพร้อมวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย

ลูกค้าท่านดังกล่าวให้ 1 ดาว พร้อมระบุว่า “ราคาแรงมาก และไม่รับบัตรเครดิตด้วย งงมาก ขายใคร เราหลงมากินตามแมป เพื่อนพาต่างชาติมากิน เปิดเมนูมาตกใจเลย ราคาแรงมากเมื่อเทียบกับคุณภาพและปริมาณ”

ต่อมาทางร้านได้ออกมาโพสต์ชี้แจง โดยระบุใจความดังนี้

ขออนุญาตใช้พื้นที่ในการชี้แจงนะคะ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เราเจอรีวิวที่ลูกค้ารู้สึกแย่ แต่ก็ไม่เคยตอบกลับเลย เพราะคิดว่าเป็นความผิดพลาดของทางร้านหรือบริการที่ทำได้บกพร่องจริง ๆ แต่เนื่องจากวันนี้เราเจอเหตุการณ์ที่ค่อนข้างเป็นพลังลบอย่างมาก

เหตุการณ์มีอยู่ว่าลูกค้าเข้ามาสั่งอาหารในร้านเรา โดยปกติแล้วทางร้านจะมีเมนูอยู่ทั้งในเพจ ในกูเกิลรีวิว เมนูที่หน้าร้าน และเมนูที่ให้ลูกค้าเลือกอาหารที่โต๊ะ เมนูทุกฉบับแจ้งราคาไว้อย่างชัดเจน

หลังลูกค้าดูเมนูและมาสั่งอาหารแล้ว ลูกค้าอยากชำระค่าอาหารด้วยบัตรเครดิต แต่ทางร้านรับชำระเงินเป็นเงินสดและเงินโอนเท่านั้น ลูกค้าจึงไม่พอใจและพูดใส่น้องพนักงานว่า ราคานี้ไม่รับบัตรเหรอคะ ราคาแรงอยู่นะ พร้อมพยายามถามว่าในเว็บได้แจ้งไว้ไหมว่าไม่รับบัตร ซึ่งทางร้านแจ้งไว้แค่ “รับเฉพาะเงินสด”

ต่อมาลูกค้าตะโกนไปที่โต๊ะเพื่อบอกเพื่อนว่า ราคานี้ไม่รับบัตรนะคะ ราคาแรงอยู่นะ คงคิดว่าเจ๋งละมั้ง กิน ๆ ไปเถอะ ไม่ใช่ไม่มีเงินนะ แต่ทำไมไม่รับบัตร พร้อมพูดต่อว่า “ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวจะสรรเสริญให้” พอกลับไปนั่งที่โต๊ะ ลูกค้ารีบลงรีวิวให้เรา 1 ดาวทุกอย่าง

ถ้าลูกค้ารีวิวเพราะไม่พอใจเรื่องไม่รับบัตรเครดิต และให้ 1 ดาว ทางร้านเข้าใจได้ค่ะ แต่ลูกค้ารีวิวว่า ราคาแรงมาก เมื่อเทียบกับคุณภาพและปริมาณ ทั้ง ๆ ที่อาหารยังไม่ได้ไปเสิร์ฟซักอย่างเดียว แม้แต่เครื่องดื่มยังไม่ทันได้ไปเสิร์ฟ แต่ลูกค้ากลับบอกว่าไม่คุ้มค่า เมื่อเทียบกับคุณภาพและปริมาณ

ลูกค้ารีวิวเสร็จสิ้นเวลาประมาณ 16.09 น. อาหารจานแรกออกมาเสิร์ฟเวลาประมาณ 16:12 น.

ที่ทางร้านขอใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อออกมาชี้แจงเพราะ เราคิดว่าร้านเราใส่ใจในคุณภาพและปริมาณอาหารอย่างยิ่งยวด หากคุณลูกค้าทานแล้วไม่อร่อย เราก็ยังคิดว่าเพราะความอร่อยของแต่ละคนอาจจะไม่เท่าหรือไม่เหมือนกัน อันนั้นเข้าใจได้ แต่ลูกค้ารีวิวแบบนี้ ทางร้านก็ไม่โอเคเหมือนกันค่ะ เหมือนมาบลัฟกันเฉย ๆ ทั้งที่ยังไม่ได้ทานอาหารของทางร้านเลยซักคำ

ส่วนเมนูที่ลูกค้าสั่ง (แล้วแจ้งว่าราคาแรง) มีดังนี้

1. ไข่เจียวปู – 350
2. ข้าวหน้าปู – 130
3. ข้าวซี่โครงหมูตุ๋น – 100
4. แม่ผ่องรวมมิตร (ทอดมัน, ฮ่อยจ๊อปู, เปาะเปี๊ยะ) – 250
5. ข้าวไข่ข้นกรรเชียงปู – 350
6. ข้าวหน้าปลาอินทรี – 120
7. เต้าหู้นมสด – 35
8. บ๊วยโซดา – 70
9. ชานม – 35

Photo : FB บ้านทอดมันแม่ผ่องศรี ปากน้ำปราณ

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน