ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศปิดปรับปรุงระบบแอปพลิเคชัน “SCB EASY” และระบบ “PromptPay” ชั่วคราว 2 วันนี้ เผยช่วงเวลาแก้ไข ใช้งานอะไรไม่ได้บ้าง
วันที่ 9 พ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “SCB Thailand” ว่า ธนาคารขอแจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว ในช่องทางดังต่อไปนี้
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2567
เวลา 00.00-06.30 น. ในช่วงเวลาดังกล่าว บริการดังต่อไปนี้ในแอปพลิเคชัน SCB EASY จะไม่สามารถใช้งานได้
- จ่ายบิล
- เติมเงิน
- กดเงินไม่ใช้บัตร
- ฝาก/ถอนเงินผ่านตัวแทนธนาคาร
- มีตังค์
- ซื้อกองทุนรวม
- โอนเงินต่างประเทศไปยังประเทศสิงคโปร์
- ถอนเงิน UP เงินทันใจ และพอยท์เอ็กซ์
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2567
เวลา 00.30-03.30 น. ในช่วงเวลาดังกล่าว จะไม่สามารถใช้บริการ PromptPay ได้ดังต่อไปนี้
- ไม่สามารถโอนเงินผ่านหมายเลขบัญชีหรือ PromptPay มายังบัญชีปลายทางธนาคารไทยพาณิชย์ได้
- ไม่สามารถทำรายการชำระบิลจากต่างธนาคารเข้าร้านค้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์
- ไม่สามารถเติมเงินจากธนาคารอื่นเข้ามาที่ True/ Toyota wallet ที่เป็นบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์
- ไม่สามารถทำรายการตั้งเตือนเพื่อจ่ายจากธนาคารอื่นมาให้บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์
วันที่ 10 พฤศจิกายน 2567
เวลา 00.30-05.00 น. ในช่วงเวลาดังกล่าว บริการดังต่อไปนี้ในแอป SCB EASY จะไม่สามารถใช้งานได้
- กดเงินไม่ใช้บัตร
- ทำรายการชำระบิล
- ทำรายการ My PromptQR
- สแกนจ่าย/ชำระเงินผ่านแม่มณี
- ทำรายการ “เตือนเพื่อจ่าย” จากธนาคารไทยพาณิชย์ไปยังธนาคารอื่น
ทั้งนี้ โปรดวางแผนในการทำธุรกรรมล่วงหน้า และขออภัยในความไม่สะดวก