กกท. มืดแปดด้าน ขาดงบกว่า 150 ล้าน ปรับสนามรับเจ้าภาพ ยู-23 เอเชีย

กกท.

กกท. ยังคงมึดแปดด้าน หลังขาดงบประมาณในการปรับปรุงสนามซ้อมตามจังหวัดต่าง ๆ กว่า 150-160 ล้านบาท เล็งหารือ เอเอฟซี หาผู้สนับสนุนเข้ามาช่วย ก่อนการแข่งขันฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์ เอเชีย ต้นปีหน้า

เกาะติดข่าวกีฬา แค่กดติดตาม ไลน์@ข่าวสดกีฬา ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) หัวหมาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ประชุมความคืบหน้าการเตรียมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ของประเทศไทย ที่จะจัดเดือน ม.ค.ปีหน้า โดยมี นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม

สำหรับฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีเอเชีย จะคัด 3 ทีม (ไม่รวมญี่ปุ่น) ไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น กำหนดจัด 4 สนาม คือ ราชมังคลากีฬาสถาน, ช้า
อารีน่า (จ.บุรีรัมย์), สนามภายใน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และสนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา

ที่ประชุมรายงานความคืบหน้าแต่ละสนาม โดยนอกจากสนามแข่งที่กำลังปรับปรุง และมั่นใจว่าเสร็จทันแล้ว ในส่วนของสนามซ้อม เช่น สนามกกท.1 จะปิดให้บุคคลทั่วไปใช้ตั้งแต่ 20 ธ.ค. จนจบการแข่งขัน และที่ จ.สงขลา มหวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ต้องปรับพื้นสนามอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ ยังได้พิจารณาถึงกรอบวงเงินงบประมาณ ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำแผนงบประมาณ รวม 234,041,747 บาท(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ขณะที่ กกท.เบิกจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติมาได้ 44,165,900 บาท

หลังการประชุม ดร.ก้องศักด กล่าวว่า เรื่องกรอบวงเงินงบประมาณ จากที่ สมาคมบอล เสนอ 234 ล้านบาท จะได้จาก กองทุนฯ ราว 44 ล้านบาท ขณะเดียวกัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) สนับสนุน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) และการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน คาดว่าได้ราว 7 ล้านบาท ทำให้จะต้องหาแหล่งเงินทุนเพิ่มเติมอีกราว 150-160 ล้านบาท ตรงนี้มีข้อจำกัดในเรื่องผู้สนับสนุน (สปอนเซอร์) ตามข้อกำหนดของ เอเอฟซี จะมีการหารือเรื่องการหาแหล่งเงินทุนที่เหลือต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของการคมนาคมนั้น บริเวณถนนรามคำแหง ด้านหน้าราชมังคลากีฬาสถาน มีปิดช่องทางเดินรถเป็นระยะ เพื่อทำรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT จะแล้วเสร็จปี พ.ศ.2564 ทำให้การจราจรติดขัด ส่งผลถึงการเดินทางมาชมเกมที่ราชมังคลากีฬาสถานได้ เรื่องนี้ กกท. ก็เตรียมจัดรถรับ-ส่งจากจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพ มาสู่ที่สนามหัวหมาก เพื่อที่แฟนบอลไม่ต้องนำรถมาเอง

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ในการปิดถนนทำMRT นั้น เป็นโครงการใหญ่ ที่ไม่สามารถไปเร่งรัดได้ แต่ก็จะมีวางแผนกันอีกครั้ง เพื่อทำให้การจราจรในช่วงแข่งขันศึก 23 ปี มีความคล่องตัวมากที่สุด.

บทความก่อนหน้านี้ญาติลันลาเบล รอชี้จุดสิ้นใจ ทำพิธีเชิญวิญญาณ เชื่อบ้านปาร์ตี้ปิดบังความจริง!
บทความถัดไปเปิดใจโมเดลลิ่งเดียร์ แฉแชทไลน์โต้พริตตี้ เตรียมบวชให้ ลันลาเบล เสียใจส่งไปตาย