โตโยต้า หนึ่งในสปอนเซอร์หลักของการแข่งขัน โอลิมปิก 2020 ตัดสินใจถอดโฆษณาทางโทรทัศน์ที่เกี่ยวข้องกับ โตเกียว เกมส์ ออกทั้งหมด หลังถูกกระแสต่อต้านจากประชาชน

สำหรับ โอลิมปิก 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค. อย่างไรก็ตามมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติดังกล่าวกำลังเจอกระแสต่อต้านจากประชาชนญี่ปุ่น หลังผลสำรวจของหนังสือพิมพ์ “อาซาฮี” พบว่ากว่า 55% อยากให้ยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ รวมถึงกลัวว่าจะมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมหลังจบทัวร์นาเมนต์

กระทั่งล่าสุดโฆษกของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น แบรนด์รถยนต์ชื่อดังซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของ โอลิมปิก 2020 เปิดเผยว่า โตโยต้า จะไม่เผยแพร่โฆษณาใดๆทางโทรทัศน์ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันครั้งนี้ “เราจะไม่ออกอากาศใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันในญี่ปุ่น” ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากความไม่มั่นใจของประชาชนกับการแข่งขันครั้งนี้

A banner advertising Coca-Cola beverages, Toyota, Nissay and NTT, Olympic Games partner for Tokyo 2020, in Fukushima prefecture, Japan March 8, 2020. Picture taken March 8, 2020. REUTERS/Athit Perawongmetha

 

นอกจากนั้นยังมีการยืนยันเพิ่มเติมว่า อาคิโอะ โตโยดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ โตโยต้า รวมถึงผู้บริหารคนอื่นๆ จะไม่เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน โตเกียว เกมส์ โดยพิจารณาปัจจัยต่างๆ รวมถึงการไม่มีผู้ชมในสนามด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน