เซ็นทรัลทุ่ม 500 ล้าน จัดเคานต์ดาวน์ปีใหม่กระหึ่มราชประสงค์ พร้อมดึง ‘เรน’ ซุป’ตาร์เกาหลีคนดัง มาร่วมงาน รวมถึงศิลปินชื่อดังในไทยอีกมากมาย

19 ธ.ค. 2565 – นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล 38 สาขาทั่ประเทศ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน Central World Bangkok Countdown 2023 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ “ไทมส์สแควร์ออฟเอเชีย” ใจกลางกรุงเทพฯ และ เซ็นทรัล ภูเก็ต, เชียงใหม่, พัทยา, มารีนา, หาดใหญ่ อยุธยา และ โคราช

เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองของประเทศ โดยเตรียมงบ 500 ล้านบาท เพื่อสร้างปรากฎการณ์ยิ่งใหญ่ ให้เป็นบรรยากาศแห่งปีเช่นเดียวกับ ไทมส์สแควร์ นิวยอร์ก

โดยปีนี้ได้ซุปเปอร์สตาร์เกาหลี อย่าง เรน ตำนาน เค-ป๊อประดับโลก รวมถึงศิลปินไทยระดับท็อปมาร่วมสร้างความบันเทิงส่งท้ายปี โดยเป็นการตอกย้ำว่า กรุงเทพฯ เป็นอันดับ 1 ของเมืองน่าเที่ยวที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลกกว่า 3 ล้านคน

ทั้งนี้ซีพีเอ็นได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านคมนาคม ความสะดวกในการเดินทาง ที่จอดรถ มาตรการดูแลความปลอดภัยและจำนวนคนในงาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมงาน พร้อมผลักดันย่านราชประสงค์ซึ่งเป็นย่านการค้าและการท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ขึ้นเป็น Must visit Countdown Destination in a Lifetime ที่ผู้คนทั่วโลกต้องการมาเยือน ยิ่งกว่านั้นในปีนี้ เซ็นทรัลเวิลด์ จะได้ขึ้นไปอยู่บนจอ ไทมส์สแควร์ นิวยอร์กเพื่อร่วมฉลองบรรยากาศเคานต์ดาวน์กับคนทั่วโลกด้วย

งานเคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์ จัดทุกปีเป็นปีที่ 22 โดยสำนักงานข่าว CNN เคยจัดอันดับให้งานเคานต์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์เป็นอันดับ 3 ของโลก และในปีนี้เพื่อต้องการให้กิจกรรมเคานต์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไปปักหมุดอยู่ใน CNN เพื่อเผยแพร่ให้ทั่วโลกรับรู้ว่า คนไทยสามารถจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ระดับโลกได้ เนื่องจากสถานที่หน้าลานเซ็นทรัลเวิล์ดเป็นสถานที่รวบรวมคนได้มากที่สุด ทำให้บรรยากาศเหมือนเป็น ไทม์สแควร์ส ออฟเอเชีย

โดยเฉพาะไฮไลท์ทุกมุมของกรุงเทพฯ ที่มีจอดิจิทัลขนาดใหญ่ ของแพลนบี มีเดีย จะได้ร่วมเคานต์ดาวน์บรรยากาศปีใหม่ ช่วยกันนับถอยหลัง 15 นาทีสุดท้าย เหมือนบรรยากาศเดียวกันกับเซ็นทรัลเวิลด์ด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน