บริษัท เอ็มจี เผย ข้อเสนอชดใช้ให้ลูกค้า หลังจาก เจ้าของรถสุดช็อก เอารถเข้าศูนย์แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครปฐม เพื่อเช็กระยะ แค่ไม่กี่ชั่วโมง กลับมารถเละรอบคัน

จากกรณีมีการแชร์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ฐณิตา รวบรวมวง” เกี่ยวกับเรื่องราวที่พี่สาวนำรถไปเข้าศูนย์ เพื่อเช็กระยะ แต่ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง กลับต้องเจอเรื่องไม่คาดคิดกับรถยนต์ของตัวเอง เมื่อรถอยู่ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน เหตุเกิดวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าของรถได้เจรจากับศูนย์รถแล้ว แต่ไม่เป็นผลและตกลงกันไม่ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว : เจ้าของสุดช็อก! เอารถเข้าศูนย์เช็กระยะ แค่ไม่กี่ชั่วโมง กลับมารถเละรอบคัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริษัท ท็อปทรี ออโต้ จำกัด สาขาสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 235 ม.1 ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวของ น.ส.จิราพร (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อเอ็มจี ที่ญาติได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลมีเดีย

โดยบริษัท ท็อปทรีฯ ได้เผยแพร่เอกสารข่าวระบุว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.ย.2565 ลูกค้าได้นำรถยนต์ขึ้นรถสไลด์เข้ามาแจ้งว่ารถสตาร์ทไม่ติด เนื่องจากลุยน้ำมา ทางช่างได้ดำเนินการตรวจสอบพบว่า น้ำเข้าหัวเทียน จึงได้ดำเนินการเปลี่ยนหัวเทียน น้ำมันเครื่อง ผ้าเบรกหน้า แบตเตอรี่ โดยมีการแจ้งเพื่อขออนุมัติก่อนเบื้องต้นแล้ว

หลังจากดำเนินการซ่อมเสร็จ พนักงานช่างได้นำรถออกจากลิฟต์ แต่เนื่องจากมีเหตุขัดข้องในเรื่องระบบเบรก จึงทำให้รถได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น รถถอยหลังชนอย่างแรง ด้วยความตกใจ ช่างจึงได้ใส่เกียร์ D ทำให้รถพุ่งไปด้านหน้าได้รับความเสียหาย จนกระจกแตก ตัวบุบ แต่ไม่ถึงตัวถัง จากนั้นบริษัทได้มีการโทรแจ้งลูกค้าเพื่อให้เข้ามาดู ณ ที่เกิดเหตุ พร้อมเรียกประกันมาเพื่อไกล่เกลี่ย โดยเบื้องต้นทางศูนย์ได้นำรถสำรองใช้ให้กับลูกค้าใช้งานจนกว่าจะดำเนินการซ่อมรถคันที่เกิดเหตุเสร็จ

วันที่ 12 ก.ย.2565 ทางเจ้าของรถได้เข้ามาขอเอกสารจากทางศูนย์บริการในการรับผิดชอบ และได้ต่อสายไปยังน้องชายของเจ้าของรถซึ่งมีข้อเรียกร้อง เจ้าของรถไม่ประสงค์จะรับรถที่ซ่อมแต่จะขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ทางผู้จัดการศูนย์ได้แจ้งกลับทางน้องชายเจ้าของรถว่า จะดำเนินการซ่อมรถคันนี้ให้แล้วเสร็จ

และหลังจากที่ซ่อมเสร็จแล้วจะเชิญลูกค้ามาร่วมในการตัดสินใจในการรับรถคันนี้ หรือจะดำเนินการเปลี่ยนรถคันใหม่ตามที่ลูกค้าแจ้งภายใต้เงื่อนไขของบริษัท โดยต้องได้รับความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางศูนย์จะสรุปเรื่องดังกล่าวในวันที่ 30 ก.ย.2565

ทั้งนี้ ในระยะเวลาที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอและชดเชยความเสียหายให้กับลูกค้ามาโดยตลอด ข้อเสนอ 1.ทางบริษัทจะรับผิดชอบค่าตัวรถทั้งหมดที่ค้างอยู่กับไฟแนนซ์คันเดิม เป็นจำนวนเงิน 459,374 บาทให้แก่ลูกค้า

2.ทางบริษัทเสนอรถใหม่ให้เป็น mg5 รุ่น c สีดำ เป็นตัวรองท็อป ราคารถ 585,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 2.05 % non ยอดเงินดาวน์ 165,000 บาท ยอดจัด 420,000 บาท ดอกเบี้ยรวม 5 ปีคิดเป็นเงินจำนวน 43,050 บาท รวมทั้งสิ้นยอด 463,050 บาท ผ่อนงวดละ 7,717 จำนวน 60 งวด

3.รถคันเดิมที่ได้รับความเสียหาย ขอให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ท็อปทรีออโต้ จำกัด ทางบริษัทจึงทำหนังสือเพื่อเสนอชดเชยค่าเสียหายให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้พิจารณา แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ลูกค้าได้นำรถสำรองใช้มาคืน ซึ่งมีรายละเอียดอีกหลายอย่าง โดยลูกค้าได้แจ้งว่าขอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน